Phú Giáo: Tự hào truyền thống Phước Thành

18/09/2021    Lượt xem: 1677    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Lãnh đạo Tỉnh, Huyện dành phút mặt niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ trong chiến thắng Phước Thành 60 năm trước

Tại buổi lễ dâng hoa và dâng hương, các Đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân Phước Thành. 60 năm về trước, vào tối 17 rạng sáng ngày 18.9.1961, quân và dân tỉnh Phước Thành dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Phước Thành đã đứng lên lật đổ chế độ áp bức bạo tàn của bọn tay sai Mỹ - Ngụy ở Phước Thành, đánh chiếm Dinh tỉnh trưởng Phước Thành, tiêu diệt tên ác ông Nguyễn Minh Mẫn và hàng trăm tên tay sai, giải phóng tỉnh Phước Thành và nhà tù Phước Thành, giải phóng hơn 300 tù chính trị bị giam cầm tại nhà tù Phước Thành. Chiến thắng Phước Thành là đòn giáng mạnh vào chiến lược chiến tranh đặc biệt của Mỹ ở miền Nam, là nỗi kinh hoàng của Ngụy quân – ngụy quyền lúc bấy giờ, đồng thời góp phần vào thắng lợi chung của cách mạng miền Nam.

Ảnh: Ông Hồ Quang Điệp, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Dương dâng hương lên tượng Đài chiến thắng Phước Thành

Chiến thắng Phước Thành là niềm tự hào của quân và dân tỉnh Phước Thành, là bài học giá trị về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân Phước Thành xưa – Phú Giáo hôm nay. Là bài học lịch sử vè vang trong trang sử của dân tộc Việt Nam nói chung và của quân và dân Phú Giáo nói riêng. Ông Trịnh Văn Tám, UVTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo nói: Cách đây 60 năm, vào ngày 18/9/1961, lần đầu tiên ở miền Nam quân và dân ta đã tấn công và giải phóng hoàn toàn một tỉnh lỵ đầu tiên của miền Nam. Phá hoại hoàn toàn chiến tranh đặc biệt của Mỹ ở chiến trường miền Nam. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa về mặt chiến tranh trên toàn quốc mà còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống quý giá đối với người dân nói chung và đặc biệt là người dân của quê hương Phước Thành xưa – Phú Giáo hôm nay. Đó là truyền thống an hùng, bất khuất, đoàn kết một lòng đấu tranh giành độc lập dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân.

Ảnh: Ông Trịnh Văn Tám, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy ôn lại truyền thống lịch sử chiến thắng Phước Thành

Phát huy truyền thống hào hùng của quân và dân Phước Thành xưa, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo không ngừng phấn đấu vượt qua những khó khăn thử thách đạt được những thành tựu lớn trong công cuộc xây dựng địa phương; nhất là thế hệ các cựu chiến binh và thế hệ đoàn viên – thanh niên trong toàn huyện về một trang sử hào hùng, bất khuất. Ông Nguyễn Đức Toại, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo cho biết: Hàng năm huyện Phú Giáo tổ chức kỉ niệm chiến thắng Phước Thành. Đây là một trong những việc làm hết sức có ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ sau này. Đặc biệt là thế hệ trẻ biết được chiến thắng của quân và dân Phước Thành là chiến thắng có ý nghĩa lịch sử; lần đầu tiên chúng ta giải phóng một tỉnh lỵ của miền Nam. Để tô thắm thêm truyền thống hào hùng của chiến thắng Phước Thành, hàng năm Hội CCB huyện phối hợp với Đoàn thanh niên, nhà trường tổ chức giáo dục cho các em học sinh về truyền thống lịch sử của quân và dân Phú Giáo nhằm giúp các cháu phát huy truyền thống của quân và dân Phước Thành năm xưa – Phú Giáo hôm nay để xây dựng quê hương Phú Giáo ngày càng giàu mạnh và xứng đáng với niềm mong ước của các thế hệ cha ông đi trước.

Chị Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện Đoàn Phú Giáo cho biết thêm: Hàng năm huyện Phú Giáo tổ chức kỉ niệm ngày chiến thắng Phước Thành, với mục đích nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho người dân; nhất là cho thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, vượt qua khó khăn, đoàn kết chiến thắng giặc ngoại xâm, vươn lên trong cuộc sống. Phát huy tinh thần Phước Thành xưa – Phú Giáo hôm nay; thế hệ trẻ huyện nhà luôn xung kích đi đầu trong các cuộc vận động, các phong trào của địa phương. Đặc biệt trong đợt dịch bệnh Covid – 19 lần thứ 4 diễn ra trên địa bàn huyện từ đầu năm 2021; tuổi trẻ Phú Giáo chúng tôi tiên phong đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó góp phần cùng Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện nhà khống chế được dịch bệnh, đưa Phú Giáo trở thành vùng xanh an toàn dịch bệnh Covid.

Sau 60 năm kể từ ngày giải phóng Phước Thành và sau 21 năm kể từ ngày tái lập, nền kinh tế huyện Phú Giáo đã phát triển liên tục. Đặc biệt trong 8 tháng đầu năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh, nhưng kinh tế xã hội của huyện vẫn duy trì mức tăng trưởng khá và ổn định, với hầu hết các chỉ tiêu đều đạt kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp toàn huyện đạt hơn 2.156 tỷ đồng. Cơ cấu sản xuất chuyển dịch, với tỷ trọng ngành trồng trọt chiếm 55,7% và ngành chăn nuôi chiếm 44,3%. Toàn huyện có 291 cơ sở sản xuất ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao là các trang trại trồng trọt và chăn nuôi, tăng 37 cơ sở; với 37 trang trại được chứng nhận VietGap. Trong đó có 225 trang trại trồng trọt, với 19 trang trại VietGap; 66 trang trại chăn nuôi, với 18 trang trại VietGap. Giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt 1.996 tỷ đồng và tăng 11,62% so với cùng kì năm 2020. Thành lập mới 45 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký gần 139 tỷ đồng. Nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện đến hết tháng 8 có 483 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng số vốn đăng ký hoạt động hơn 3.150,7 tỷ đồng. Tổng thu mới ngân sách nhà nước ước thực hiện đạt hơn 161 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch năm. Tổng chi ngân sách ước thực hiện đạt hơn 387 tỷ 320 triệu đồng, đạt hơn 40% dự toán. Tỷ lệ hộ sử dụng điện toàn huyện đạt 99,99%; sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%; trong đó hộ sử dụng nước sạch từ các công trình cấp nước tập trung đạt 49,68%; hộ dân đô thị sử dụng nước sạch đạt 83,34%; hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch đạt hơn 43%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 87,4%. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh giảm còn 0,35%.

HẢI SÂM – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5262
Tuần này: 64329
Tháng này: 772056
Tổng truy cập: 7647890