Phú Giáo: Tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm

08/07/2020    Lượt xem: 522    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện tập trung đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân, các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên thanh niên, các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Một số kết quả nổi bật như: tổ chức thành công Hội trại tòng quân năm 2020, trong đó đã tuyên dương 20 thanh niên tiêu biểu nhập ngũ, trao tặng 203 phần quà cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức khám phát thuốc cho 350 người dân trị giá 55 triệu đồng; tư vấn giải quyết thủ tục hành chính và cấp đổi CMND cho 150 người dân, xây dựng mới 02 khu vui chơi cho thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng.Tặng hơn 200 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020; đẩy mạnh các hoạt động trong tháng thanh niên, chiến dịch Xuân tình nguyện, tình nguyện mùa đông, qua đó đã trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa, nạo vét kênh mương, dọn vệ sinh, phát quang, dặm vá, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng. Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện tổ chức phát hơn 5.500 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hơn 2.500 khẩu trang y tế cho học sinh và nhân dân.  Phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành vận động và trao tặng 900 phần quà cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trao tặng 01 căn phòng mơ ước cho thanh niên công nhân trị giá 12 triệu đồng.Trao tặng 61 suất học bổng và nhiều phần quà cho học sinh với tổng trị giá gần 81 triệu đồng.

Trong công tác Hội và phong trào thanh niên, Ủy ban Hội LHTN huyện đã chỉ đạo Ủy ban Hội LHTN các xã, thị trấn, trường học tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với các hoạt động tuyên truyền giáo dục cho hội viên, thanh niên. Nổi bật là các hoạt động chăm lo cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 6 tháng cuối năm 2020, các cấp Đoàn, Hội  trên địa bàn huyện sẽ tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, pháp luật cho thanh thiếu niên, nhi đồng; tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3047
Tuần này: 36370
Tháng này: 679896
Tổng truy cập: 7555730