Phú Giáo: Tổ chức diễn đàn ngành tài nguyên và môi trường lắng nghe ý kiến nhân dân

05/11/2019    Lượt xem: 1132    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Lãnh đạo Ngành Tài nguyên và môi trường huyện Phú Giáo lắng nghe ý kiến của nhân dân

Tại diễn đàn, Ngành Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Giáo đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường 9 tháng đầu năm 2019. Trong 9 tháng qua, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã hoàn thành công tác công bố, công khai điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 – 2020; công tác thống kê đất đai năm 2018 và công tác lập kế hoạch sử dụng đất năm 2019. Công tác trích đo, trích lục đã tiếp nhận 10.801 hồ sơ, tăng 37,2% so với cùng kỳ, tỷ lệ trễ hẹn là 0,14%, giảm 0,76% so với cùng kỳ. Về công tác đăng ký đất đai và cấp giấy chứng nhận, trong 9 tháng đầu năm đã tiếp nhận 13.887 hồ sơ, tăng 0,5% so với cùng kỳ, tỷ lệ trễ hẹn là 1,9%, tăng 0,5% so với cùng kỳ (do phần mềm liên thông thuế điện tử bị lỗi dẫn đến thông báo thuế trễ so với quy định). Công tác thẩm định hồ sơ và phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được quan tâm chỉ đạo theo đúng thời gian quy định. Công tác giải quyết tranh chấp hồ sơ đất đai được đảm bảo theo luật định. Công tác tiếp nhận và trả kết quả cho người dân được lãnh đạo quan tâm nhắc nhở cán bộ, công chức về phong cách, thái độ phục vụ nhân dân và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ đảm bảo đúng quy định. Qua khảo sát bằng phiếu tại Bộ phận một cửa thuộc UBND huyện, kết quả có trên 73% người dân hài lòng và chấp nhận được đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Ảnh: Người dân bày tỏ ý kiến với Ngành tài nguyên và môi trường huyện Phú Giáo

Sau khi nghe báo cáo, nhân dân các xã, thị trấn đã bày tỏ ý kiến với ngành tài nguyên và môi trường huyện về các nội dung như: việc thu gom rác đôi khi không đảm bảo thời gian, dẫn đến rác bị ứ đọng; việc trả lời đơn thư khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất đai còn chậm; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chưa được công bố rộng rãi, gây khó khăn cho người dân khi muốn xây dựng, đầu tư dự án; thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai vẫn còn rườm rà; chính quyền địa phương cần xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường từ các cơ sở chăn nuôi, cơ sở chế biến mủ cao su.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Như Phong – Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và môi trường huyện giải trình các ý kiến của người dân

Các ý kiến của người dân đã được lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo ngành tài nguyên – môi trường huyện giải trình trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, với mong muốn được phục vụ nhân dân tốt hơn và xây dựng huyện Phú Giáo ngày càng phát triển trên nền tảng nông nghiệp, đảm bảo môi trường thân thiện, an toàn.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 16626
Tuần này: 32268
Tháng này: 675794
Tổng truy cập: 7551628