Phú Giáo: Sơ kết quy chế phối hợp giữa Ủy ban kiểm tra Huyện ủy với các tổ chức Đảng, cơ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022.

13/03/2023    Lượt xem: 540    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện quy chế phối hợp, trong năm 2022, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phối hợp với các tổ chức Đảng đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng thời thực hiện đúng phạm vi, nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm và phương pháp đã được quy định trong quy chế. Qua báo cáo đánh giá kết quả phối hợp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2022 giữa Ủy ban kiểm tra Huyện ủy với các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Theo đó, đã tham mưu thành lập và tổ chức 10 đoàn kiểm tra, giám sát đảm bảo theo chương trình đã đề ra; thi hành kỷ luật 22 đảng viên vi phạm, tăng 14 đảng viên so với cùng kỳ năm trước; xóa tên và cho ra khỏi Đảng đối với 7 đảng viên; tiếp nhận và xử lý, giải quyết các đơn phản ánh, kiến nghị, tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Với những kết quả đạt được qua công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch vững mạnh, đảm bảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra.

Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát của UBKT Huyện ủy, cấp ủy và UBKT cấp ủy cơ sở trong năm 2022. Đồng thời, để thực hiện ngày càng hiệu quả hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện trong thời gian tới. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ tiến hành rà soát lại, ký kết quy chế phối hợp với cơ quan, đơn vị nào thêm để đảm bảo thực hiện tốt hơn nhiệm vụ; đồng thời chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị đã ký kết quy chế tiến hành đánh giá, rà soát, điều chỉnh, bổ sung Quy chế phối hợp đảm bảo đầy đủ các nội dung trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; các cơ quan phối hợp tăng cường thông báo, trao đổi thông tin về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; cung cấp hồ sơ, tài liệu cho tổ chức đảng, UBKT Huyện ủy các vụ việc liên quan đến đảng viên vi phạm pháp luật; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đảng viên; khiếu nại thi hành kỷ luật đảng, nhất là đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý; các cơ quan khối Đảng quan tâm thực hiện tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy thẩm định và đề xuất việc đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển về công tác cán bộ, kiện toàn kip thời cấp ủy, UBKT cơ sở khi có thay đổi, bổ sung; lãnh đạo từng đơn vị tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra, giám sát tổ chức đảng cấp dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng năm 2022 theo Điều lệ và triển khai thực hiện các quy định mới của Đảng chặt chẽ, kịp thời, nhất là Quy định về Thi hành Kỷ luật Đảng, về những điều Đảng viên không được làm.

Tại Hội nghị, ông Trần Trung Tín, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Huyện ủy cũng đã thông qua Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban thường vụ Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy năm 2023 đối với một số đảng viên và các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2022.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và bà Võ Châu Loan, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Chánh Thanh tra Nhà nước huyện trao giấy khen và hoa cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2022.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và bà Võ Châu Loan, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Chánh Thanh tra Nhà nước huyện trao giấy khen và hoa cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2022.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5226
Tuần này: 58119
Tháng này: 706871
Tổng truy cập: 7582705