Phú Giáo: Nặng nghĩa tình những chuyến xe mùa Covid

31/07/2021    Lượt xem: 877    In bài viết   Độ tương phản  

Đội xe phản ứng nhanh hỗ trợ truy vết dịch bệnh Covid – 19, do anh Thái Trung Hậu, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo làm đội trưởng, được thành lập khoảng nửa đầu tháng 7. Đó là thời điểm tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Phú Giáo đang có những dấu hiệu diễn biến phức tạp. Ban đầu chỉ có khoảng gần 10 xe là những anh em trong nhóm bất động sản và có niềm đam mê từ thiện. Đội lấy quán cà phê Bin Lê làm đại bản doanh để các thành viên tập hợp về chờ nhận lệnh lên đường xuất phát khi có việc cần. Mục đích ban đầu của đội đó là hỗ trợ ngành y tế huyện nhà trong việc vận chuyển, đưa đón đội ngũ nhân viên y tế tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh như tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ, khoanh vùng F0; lấy mẫu xét nghiệm nhanh hoặc PCR diện rộng cho người dân vùng có nguy cơ dịch tễ. Nhưng chỉ sau 10 ngày đi vào hoạt động, đội kiêm luôn cả nhiệm vụ vận chuyển bệnh nhân đi cấp cứu, hay sản phụ đi sinh tại bệnh viện tỉnh và cả các ca bệnh nặng phải chuyển về các bệnh viên ở Thành phố Hồ Chí Minh điều trị. Đồng thời vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ, trao tặng người dân khu cách ly, phong tỏa phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Anh Thái Trung Hậu, đội trưởng đội xe phản ứng nhanh hỗ trợ truy vết dịch bệnh Covid – 19 huyện Phú Giáo cho biết: Mục đích ban đầu của việc thành lập đội xe của chúng tôi là để hỗ trợ cho Trung tâm y tế huyện trong việc truy vết F1,F2. Nhưng sau khi thành lập, nhu cầu ngày càng nhiều hơn trong đó bắt đầu tư khi huyện áp dụng Chỉ thị 16 trong công tác phòng, chống dịch, người dân hạn chế việc ra đường, nên đội kiêm luôn việc cấp cứu miễn phí cho người dân 24/24 giờ hàng ngày; nhận quà từ thiện của các nơi gửi tặng để trao tặng cho người dân nghèo, khu vực cách ly, phong tỏa.

Ảnh: Các thành viên đội xe phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid – 19 chuyển hàng hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn xã An Thái

Với việc làm hết sức có ý nghĩa đó, như tiếng lành đồn xa; nhiều người đã tự nguyện đăng ký tham gia làm thành viên. Đến nay thành viên chính thức của Đội là 52 xe và thành viên không chính thức hơn 60 xe với đủ các thành phần từ giới đầu tư bất động sản, đến dân chơi lan, giáo viên và cả những người đam mê làm việc thiện… tất cả các thành viên luôn trong tư thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ, bất kể ngày đêm, không quản hiểm nguy để hỗ trợ ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ người dân vận chuyển khi cần thiết với chỉ một mong muốn duy nhất góp phần nhỏ sức lực của mình cùng các cấp chính quyền và Nhân dân huyện nhà trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay. Chị Lê Thị Phương, thành viên đội xe phản ứng nhanh hỗ trợ truy vết dịch bệnh Covid – 19 huyện Phú Giáo cho biết chị mới được nghe nói về Đội phản ứng nhanh gần đây và vừa chính thức trở thành thành viên của đội mới mấy ngày thôi; nhưng bản thân chị rất vui mừng khi đã cùng chung tay hỗ trợ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn; hơn nữa chị cũng mong muốn góp một phần nhỏ bé sức lực của mình vào cùng với Đảng, chính quyền và người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nhờ có đội xe phản ứng nhanh mà thời gian qua ngành y tế huyện đã giảm tải áp lực và kịp thời triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch một cách hiệu quả. Đó cũng là động lực thúc đẩy đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế huyện nhà thêm tinh thần, sẵn sàng ra trận trong tâm thế vững chắc niềm tin, trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bởi phía sau lực lượng y tế đã có những người luôn sẵn sàng đồng hành từng giờ, từng phút khi ngành y tế cần, đưa đội ngũ nhân viên y tế đi đến tận nơi, về đến chốn trong an toàn và thắm đượm nghĩa tình thương yêu.

Ảnh: Các thành viên đội xe phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid – 19 chuẩn bị vận chuyển nhân viên ngành y tế đến các địa điểm truy vết, lấy mẫu, Test nhanh Covid – 19 trên địa bàn huyện

 Bà Trần Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Giáo – thành viên tổ truy vết phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện cho biết: Trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 hết sức căng thẳng hiện nay, ngành y tế chúng tôi cảm nhận được vai trò rất to lớn của Đội phản ứng nhanh đã có những đóng góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Mọi lúc, mọi nơi khi ngành y tế điện thoại là anh em có mặt để hỗ trợ một cách nhiệt tình và đầy trách nhiệm. Nếu không có đội xe này, ngành y tế rất khó khăn khi hàng ngày phải đưa hàng trăm y bác sỹ làm nhiệm vụ điều tra, truy vết, Test nhanh, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Đóng góp của đội đã góp phần cùng ngành y tế, các cấp chính quyền trong việc chung tay khống chế, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Những chuyến xe nặng nghĩa ân tình của đội xe phản ứng nhanh hỗ trợ truy vết dịch bệnh Covid – 19 huyện Phú Giáo vẫn từng ngày lặng lẽ lăn bánh trên những cung đường để đưa đội ngũ nhân viên y tế truy vết dịch bệnh hay vận chuyển hàng hóa hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện đã và đang từng ngày, từng giờ góp phần không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của huyện. Giữ cho cuộc sống của người dân thêm yên bình và cùng chăm lo đời sống của người dân thêm đủ đầy những ngày khó khăn vì dịch bệnh Covid – 19. Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo nói: Qua nghĩa cử cao đẹp của đội xe phản ứng nhanh truy vết dịch bệnh, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện đó là tinh thần trách nhiệm của từng thành viên trong đội, nhiệt tình, xông xáo, có trách nhiệm với việc làm của mình, không quản nắng mưa, ngày đêm, bất kể giờ giấc luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ như đó chính là lẽ sống của mỗi thành viên.

HẢI SÂM – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 27592
Tuần này: 44361
Tháng này: 752088
Tổng truy cập: 7627922