Phú Giáo: Hệ thống bưu điện văn hóa xã ngày càng phát huy hiệu quả hoạt động

18/06/2021    Lượt xem: 2392    In bài viết   Độ tương phản  

Với chức năng, nhiệm vụ đó; trong những năm qua, hệ thống bưu điện văn hóa xã trên địa bàn huyện Phú Giáo đã từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới và đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân, nhất là ở khu vực nông thôn. Các dịch vụ của hệ thống BĐVH xã trên địa bàn huyện không ngừng được nâng lên. Từ đó hệ thống BĐVH xã ngày càng khẳng định vai trò, vị trí và những tiện ích đối với nhu cầu của người dân và đóng góp vào quá trình phát triển của xã hội. Đến cuối năm 2020, toàn huyện Phú Giáo có 7 điểm BĐVH đang hoạt động, gồm các xã An Bình, Phước Sang, Tân Hiệp, An Linh, An Thái, An Long, Tân Long.

Ông Lê Chí Thiện, Giám đốc Bưu điện huyện Phú Giáo cho biết: Với hoạt động đa lĩnh vực phục vụ đời sống xã hội, nhu cầu của người dân; chúng tôi coi hệ thống BĐVH xã trên địa bàn huyện là điểm giao dịch, cung cấp các dịch vụ, sản phẩm tiện ích đến nhân dân vùng nông thôn và phát triển để cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của nhà nước. Nhận gửi thư từ, hàng hóa chuyển phát nhanh; đặt báo, tạp chí. Thu tiền điện, tiền nước; dịch vụ chuyển tiền, thu hộ các khoản vay tiêu dùng; dịch vụ tài chính và huy động tiền gởi tiết kiệm. Cung cấp các loại dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm mô tô, xe máy, ô tô, tai nạn con người. Các dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của Nhà nước; Chi trả tiền bảo trợ xã hội, chính sách, lương hưu; đăng ký BHYT tự nguyện hộ gia đình, Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Các hàng hoá tiêu dùng phục vụ cho nhân dân vùng nông thôn… Nhờ những tiện ích đó, thời gian qua, hệ thống BĐVH xã trên địa bàn huyện ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia sử dụng các tiện ích được Bưu điện cung cấp.  Và chất lượng phục vụ khách hàng của hệ thống BĐVH xã cũng ngày càng hiệu quả hơn.

Chị Hoàng Thị Nguyệt, ấp 5, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo cho biết: Thời gian qua chị thường xuyên sử dụng các dịch vụ do bưu điện văn hóa xã cung cấp như đóng tiền điện, tiền nước, gửi hàng hóa, bưu phẩm, chuyển tiền cho người thân, bạn bè. Nếu như trước đây đến bưu điện xã để gửi hàng hóa, bưu phẩm, thư từ hoặc tiền cho người dân người dân chúng tôi chưa thực sự hài lòng do các dịch vụ còn chậm, thư từ có khi gửi cả nửa tháng cũng chưa nhận được, tiền bạc có khi cũng cả tuần mới đến tay người nhận; bên cạnh đó thái độ phục vụ của nhân viên chưa được nhiệt tình lắm. Nhưng khoảng 6 đến 7 năm trở lại đây tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên bưu điện rất tốt, rất vui vẻ, thân thiện, chất lượng các dịch vụ do bưu điện ngày càng được nâng cao hơn, nhanh hơn. Theo chị Nguyệt thì dù công nghệ có ngày càng phát triển, nhưng với chị Bưu điện xã rất cần cho người dân; nhất là những người dân ở vùng nông thôn, vùng xa. Tuy nhiên, nếu được, chúng tôi mong muốn nhà nước đầu tư xây dựng Bưu điện xã lớn hơn nữa, đẹp hơn nữa, tổ chức nhiều dịch vụ phục vụ nhu cầu người dân hơn nữa thì tốt giống như một cái siêu thị mi ni. Như vậy sẽ tiện lợi hơn; để cho người dân chúng tôi có thể đến mua sắm các mặt hàng thiết yếu như bột giặt, nước rửa chén, gạo, đường…

Anh Hoàng Văn Thắm, người dân ấp 2, xã Tân Long huyện Phú Giáo cho biết thêm: Trước sự phát triển mạnh của thông tin điện tử, internet tôi ít khi đến Bưu điện để tìm hiểu thông tin trên mạng, hay gọi điện thoại, gửi thư từ như mấy năm trước đây. Dù lâu lâu tôi mới ghé bưu điện xã; nhưng với tôi thì hệ thống Bưu điện xã rất cần thiết, nhất là những xã vũng xa như Tân Long chúng tôi vai trò của cái Bưu điện xã này vẫn rất lớn. Chúng tôi khi cần vẫn đến Bưu điện để gửi thư chuyển phát nhanh, đóng tiền điện, nước sinh hoạt. Và nhất là để mua sắm các nhu yếu phẩm về dùng trong gia đình hàng ngày. Đặc biệt là trong khoảng thời gian 2 năm nay khi tình hình dịch bệnh Covid – 19 bùng phát trong cả nước và đã xuất hiện ở huyện Phú Giáo, thì vai trò của Bưu điện xã đã phát huy tối đa hiệu quả trong phục vụ nhân dân. Người dân xã chúng tôi muốn làm giấy tờ gì chỉ cần ra bưu điện hoặc ra xã hoàn thiện hồ sơ xong, gửi bưu điện chuyển phát đến tận tay. Ví dụ như khi làm giấy tờ nhà đất, hay căn cước công dân đều được Bưu điện trả đến tận tay. Rất tiện lợi và an toàn cho người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Là một trong những điểm BĐVH xã hoạt động có hiệu quả nhất hiện nay trong hệ thống điểm BĐVH xã trên địa bàn huyện Phú Giáo. Hàng tháng doanh thu của BĐVH xã Tân Long đạt trung bình 300 triệu đồng. Chị Bùi Thị Thu Thúy, Cán bộ phụ trách BĐVH xã Tân Long, huyện Phú Giáo cho biết: Trước kia tôi cũng có suy nghĩ với sự phát triển của Internet thì hệ thống Bưu điện xã sẽ không còn phát huy được công năng của mình. Tuy nhiên, sau một thời gian phụ trách tại đây thì tôi mới thấy được BĐVH xã thật sự đóng vai trò rất quan trọng. Trở thành cầu nối trong việc thực hiện các dịch vụ tiện ích cho người dân trên địa bàn xã. Với BĐVH xã Tân Long, hiện nay không chỉ phục vụ người dân xã Tân Long mà cả người dân của xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Nếu như không có hệ thống BĐVH xã thì khi người dân cần sử dụng dịch vụ gì phải chạy đến tận Bưu cục huyện (Bưu điện huyện), vừa xa, vừa mất thời gian, lại không an toàn. Nhất là với người dân các xã như Tân Long, An Long nếu không có hệ thống BĐVH xã thì chỉ cần gửi giấy tờ gì từ đây về Bình Dương hay về quê có khi phải mất cả buổi sáng để đi gửi.

Ảnh: Thời gian qua, hoạt động của hệ thống BĐVX xã trên địa bàn huyện Phú Giáo ngày càng hiệu quả; tạo niềm tin của người dân vào các dịch vụ. Trong ảnh: Người dân sử dụng các dịch vụ tiện ích tại BĐVH xã Tân Long

Cũng theo chị Thúy thì dù công nghệ có phát triển như thế nào, hệ thống BĐVH xã vẫn đóng vai trò quan trọng trong xã hội. Tất nhiên để phát triển và phục vụ người dân tốt hơn, thì đòi hỏi ngành Bưu điện phải có chủ trương đầu tư mạnh để BĐVH xã không chỉ đơn thuần là làm nhiệm vụ giao liên, mà còn phải đa dạng hóa các dịch vụ, mặt hàng phục vụ người dân, kể cả thêm chức năng như một siêu thị để phục vụ các hàng hóa thiết yếu của người dân Hàng tháng, riêng giao dịch đóng tiền điện của người dân qua BĐVH xã Tân Long khoảng hơn 1.500 người. Ngoài ra, còn hàng ngàn lượt khách hàng sử dụng các dịch vụ khác và mua các nhu yếu phẩm hàng hóa. Chính vì vậy, ngoài tiền lương hàng tháng vợ chồng chị Thúy còn có thêm nguồn thu nhập từ bán hàng hóa nhu yếu phẩm hàng chục triệu đồng.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua; theo ông Lê Chí Thiện, Giám đốc Bưu điện huyện Phú Giáo cho biết: Trong thời gian tới, Bưu điện huyện tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng. Phối hợp ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền để người dân sử dụng các dịch vụ chuyển phát hành chính công, giúp cho người dân tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại, qua đó góp phần cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn. Ngoài BĐVH xã Tân Long đã được phê duyệt nguồn vốn đầu tư xây dựng mới để đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người dân; thì Bưu điện huyện còn đề xuất mở mới 2 điểm Bưu điện văn hóa tại xã Vĩnh Hoà và xã Tam Lập. Tăng cường việc đầu tư các vật dụng, trang thiết bị và các loại hàng hóa, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân và hoạt động của các điểm BĐVH như: Trang thiết bị máy tính, kệ để hàng và tăng thêm một số mặt hàng thiết yếu và chất lượng để phục bà con nhân dân vùng nông thôn, đồng thời làm phong phú thêm cho điểm phục vụ. Tiếp tục đầu tư sửa chữa điểm Bưu điện văn hóa xã thật sự đảm bảo an toàn và tạo cảnh quan môi trường BĐVH được khang trang sạch đẹp, tạo môi trường thân thiện với khách hàng ...

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3623
Tuần này: 58119
Tháng này: 705268
Tổng truy cập: 7581102