Phú Giáo: Các xã – thị trấn tổ chức xong bầu cử trưởng ấp, nhiệm kì 2020 – 2022

24/03/2020    Lượt xem: 842    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Xếp hàng ngay ngắn chờ vào làm thủ tục bầu cử

Theo quy định, đúng 7 giờ sáng các khu - ấp trên địa bàn huyện đồng loạt khai mạc cuộc bầu cử; nhưng mới hơn 6 giờ sáng nhiều cử tri đã có mặt tại điểm bầu cử để thực hiện quyền bầu cử của mình; ông Nguyễn Văn Kết, người dân ấp 30/4, xã An Linh, huyện Phú Giáo cho biết: Cuộc bầu cử trưởng ấp được tổ chức 2 năm một lần, dù không phải là đợt sinh hoạt chính trị lớn của đất nước, nhưng cũng là đợt sinh hoạt chính trị của địa phương nơi thôn ấp. Do vậy, là cử tri chúng tôi ý thức được rằng việc thực hiện nghĩa vụ công dân của mình là trách nhiệm, là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người dân. Việc đi bầu cử đúng thời gian để sớm hoàn thành công tác bầu cử cũng là thể hiện tinh thần, trách nhiệm của công dân đối với cuộc bầu cử này. Từ suy nghĩ đó, nên ngay từ sớm sau khi hoàn thành các việc cơ bản ở nhà, tôi đã đến điểm bầu cử sớm nhất để có thể bỏ lá phiếu của mình cho việc lựa chọn trưởng ấp, người sẽ gánh trọng trách trong công tác điều hành công việc khá nặng nề của ấp trong 2 năm tới đây, trong bối cảnh Đại hội Đảng các cấp sắp diễn ra. Và đúng như suy nghĩ của mình, tôi là người được tổ bầu cử của ấp chọn là người đầu tiên bỏ lá phiếu bầu cử trưởng ấp của mình. Tôi hy vọng, cuộc bầu cử ở tất cả các ấp trong huyện sớm hoàn thành và thành công tốt đẹp, không có bất kì sự cố nào xảy ra.

Ảnh: Đo thân nhiệt cử tri trước khi vào làm thủ tục bầu cử

Ảnh: Đại diện cử tri ấp 30/4, xã An Linh bỏ lá phiếu đầu tiên bầu cử trưởng ấp

Trong cuộc bầu cử Trưởng khu - ấp lần này, theo thông tin chúng tôi có được hầu hết các xã – thị trấn sau khi khai mạc trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, đều có điểm người dân tiến hành bỏ phiếu xong. Là ấp đầu tiên của xã An Thái hoàn thành xong công tác bầu cử trưởng ấp khoảng 8 giờ 50 phút và hoàn thành công tác kiểm phiếu khoảng 9 giờ 10 phút, ấp Phú Thịnh II cũng là một trong những ấp đầu tiên của huyện Phú Giáo hoàn thành xong công tác này. Ông Đỗ Đồng Đức, Bí thư Chi bộ ấp Phú Thịnh II cho biết: Để hoàn thành xong công tác bầu cử trong thời gian sớm nhất có thể, Chi bộ, Ban điều hành ấp và Tổ bầu cử chúng tôi đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng các bước cho cuộc bầu cử này. Từ công tác tuyên truyền, phát thanh đến người dân, cho đến công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc, địa điểm bỏ phiếu, thùng phiếu… Chúng tôi hy vọng cuộc bầu cử sẽ diễn ra tốt đẹp và thành công trong buổi sáng, không phải kéo dài sang buổi chiểu. Nhưng việc hoàn thành sớm như thế này đó là ngoài tầm mong đợi của chúng tôi. Điều đó cho thấy nhận thức về trách nhiệm của mình đối với cuộc bầu cử này của bà con cử tri trên địa bàn ấp rất cao. Thêm một yếu tố thuận lợi hơn của ấp Phú Thịnh II là hầu hết người dân trên địa bàn ấp là cán bộ, công chức, viên chức. Đó cũng là yếu tố giúp cho cuộc bầu cử diễn ra nhanh, đúng quy định. Nhưng trên hết, tôi vẫn cho rằng tất cả là do ý thức của người dân đối với xã hội ngày càng cao.

Ảnh: Cử tri làm các thủ tục bầu cử trước khi vào nhận phiếu bầu

Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc bầu cử trưởng ấp nhiệm kì 2020 – 2022 xã cho biết: Dù diễn ra trong điều kiện khá khác thường so với những lần trước đây, bởi tất cả các điểm bầu cử trên địa bàn xã đều được bố trí lực lượng kiểm tra thân nhiệt cử tri trước khi vào điểm bầu cử rất chặt chẽ do tình hình dịch bệnh Covid – 19; nhưng tất cả các cử tri khi đi bầu cử đều cảm thấy vui vẻ hợp tác rất tốt, không có bất kì trường hợp nào phàn nàn. Các cử tri, trước khi vào thực hiện nghĩa vụ của mình được hướng dẫn rửa tay sát khẩu và được phát khẩu trang y tế để hạn chế những nguy cơ. Sau đó mới được hướng dẫn vào bầu cử. Với những quy định chặt chẽ vậy, chúng tôi đã sẵn sàng cho tình huống cuộc bầu cử diễn ra kéo dài cả ngày; nhưng thật vui khi chỉ trong buổi sáng các điểm bầu cử trên địa bàn xã đều hoàn thành công tác bầu cử. Có 2 ấp của xã hoàn thành công tác bầu cử trước 9 giờ 30 phút sáng; trong đó ấp 6 cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu khi chưa đến 9 giờ sáng và hoàn thành công tác kiểm phiếu khoảng hơn 9 giờ

Ảnh: Tổ bầu cử ấp Phú Thịnh I, xã An Thái tổ chức kiểm phiếu sau khi cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu

Các xã còn lại như Tân Long, Phước Hòa, Tam Lập cũng đều có ấp tổ chức xong công tác bầu cử trưởng ấp lúc 9 giờ 30 phút. Trong đó xã Tân Long có ấp xa nhất là ấp 7; xã Tam Lập có 2 ấp là Đuôi Chuột và Cây Khô; xã Phước Hòa có ấp Suối Con và Đồng Chinh. Xã An Linh, dù không có ấp nào hoàn thành công tác bầu cử trưởng ấp trước 10 giờ; nhưng công tác bầu cử trên địa bàn xã cũng đã được hoàn thành ngay trong buổi sáng cùng ngày. Ông Vũ Đức Thuân, Chủ tịch UBND xã An Linh, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử xã cho biết: Dù xã không có ấp hoàn thành công tác bầu cử sớm như một số xã khác, nhưng cuộc bầu cử trưởng ấp trên địa bàn hoàn thành xong ngay trong buổi sáng cũng là sự thành công ngoài mong đợi của chúng tôi. Nếu xét trong bối cảnh chung hiện nay, thì đây là một sự thắng lợi lớn từ công tác tuyên truyền, chuẩn bị các bước cho cuộc bầu cử và đặc biệt là sự ý thức trách nhiệm của người dân của xã nói riêng và cử tri trong toàn huyện nói chung.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 10547
Tuần này: 56276
Tháng này: 699802
Tổng truy cập: 7575636