Phóng sự: Hạt gạo ấm tình người mùa Covid

16/07/2021    Lượt xem: 4494    In bài viết   Độ tương phản  

Theo chân đoàn từ thiện của Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo, chúng tôi có mặt tại trụ sở UBND xã An Thái, huyện Phú Giáo để trao những phần gạo cho những người có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19. Dù mới hơn 7 giờ sáng, nhưng người dân đã có mặt đông đủ đảm bảo theo yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh. Vẫn những gương mặt thân quen, bởi đây là những trường hợp là những hộ gia đình thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống ở xã An Thái. Đó là những em học sinh đã từng nhiều lần được nhận học bổng, quà tặng vào những dịp năm học mới; hay là cụ già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện bảo trợ thường xuyên. Đối với họ, cuộc sống ngày đã khó khăn; nay dịch bệnh Covid – 19 càng làm cho cuộc sống thêm khó khăn gấp bội. Do đó, một bát cơm nhường nhịn, sẻ chia, một lon gạo đong đầy yêu thương đã là quý giá, chứ đừng nói gì đến 1kg hay 5, 10kg trong lúc khó khăn này. Chính vì vậy, từ cụ già tuổi đã bảy mươi, tám mươi, cho đến các em nhỏ lên năm, lên mười đều rạng ngời niềm hạnh phúc. Cụ Vũ Đình Tồn (80 tuổi), ngụ ấp Tân Thái, xã An Thái, huyện Phú Giáo phấn khởi cho biết: Đã nhiều lần được nhận quà do các cấp chính quyền, các mạnh thường quân trao tặng vào các dịp lễ, Tết; nhưng với tôi món quà được nhận ngày hôm nay do Hội Chữ thập đỏ huyện, xã trao tặng thật đặc biệt, ấm áp. Dù phần quà nhỏ thôi, nhưng tình cảm chan chứa yêu thương; bởi đây là phần quà được mạnh thường quân sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn chúng tôi trong mùa dịch Covid – 19, nó mang đúng ý nghĩa “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, ấm áp và hạnh phúc lắm.

Ảnh: Bà Hồ Thu Thủy (bìa phải), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo tiếp nhận bảng tượng trưng trao tặng 5,5 tấn gạo của ông Huỳnh Hữu Tín, mạnh thường quân trao tặng

Trong đợt trao gạo lần này ở Phú Giáo của mạnh thường quân Huỳnh Hữu Tín, mỗi người dân được nhận 5kg gạo; nếu tính về số lượng vật phẩm cho một người thì ít, nhưng số lượng người được nhận vật phẩm rất lớn, với 1.100 người. Nhưng điều quan trọng trong những hạt gạo ấy nó ấm áp tình thương người với người trong lúc khó khăn. Cũng vì mong muốn được sẻ chia khó khăn với người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh, động viên tinh thần người dân nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; nên thay vì với số lượng gạo lên đến 5,5 tấn đó, anh Tín giảm số lượng người nhận, tăng lượng vật phẩm lên cho mỗi người được nhận và có thể giao lại cho Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức trao cho người dân; thì anh Tín lại phân ra số lượng người được sẻ chia nhiều và số lượng vật phẩm ít đi. Và quan trọng hơn anh sẵn sàng bỏ lại công việc gia đình để đến tận nơi, gặp gỡ người dân của từng địa phương để trao những món quà nhỏ về giá trị vật chất, nhưng lớn về giá trị tinh thần. Bởi theo anh quan niệm đây là những phần quà anh, cùng bạn bè mong muốn góp sức cùng người dân nói chung, người có hoàn cảnh khó khăn nói riêng vượt qua trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh; có thật nhiều người được chia sẻ để cuộc sống này càng thêm đẹp, thêm giá trị hơn. Anh Huỳnh Hữu Tín, mạnh thường quân cho biết: Trước những ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 đến mọi mặt đời sống người dân; nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Với mong muốn kịp thời sẻ chia, động viên tinh thần tất cả mọi người cùng nhau vượt khó. Do đó anh đã kêu gọi bạn bè cùng chung tay đóng góp để gửi đến người dân Phú Giáo một chút ít tấm lòng với thông điệp yêu thương, không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống đại dịch Covid – 19 hiện nay.

Ảnh: Ông Huỳnh Hữu Tín trao gạo chia sẻ khó khăn cùng người dân huyện Phú Giáo trong mùa dịch Covid – 19

Sự chung tay, chia sẻ khó khăn với người dân của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ngày thường đã là một việc làm hết sức có giá trị và đáng trân quý; nhưng sự sẻ chia trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng mọi mặt đối với đời sống xã hội lại càng có giá trị và trân quý hơn gấp bội lần. Hành động, nghĩa cử cao đẹp đó không chỉ là động lực tinh thần để người dân nói chung, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nói riêng, mà còn góp phần, góp sức cùng Đảng, chính quyền các cấp chung tay chăm lo đời sống cho nhân dân, quyết tâm đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh, xây dựng chính quyền, địa phương ngày càng phát triển; tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền các cấp trong công cuộc lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Và Đoàn Thị Kiều Vân, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND xã An Bình, huyện Phú Giáo cho biết: Dưới tác động của dịch bệnh Covid – 19, đời sống người dân nói chung, người dân xã An Bình nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian qua, nhân dân xã An Bình đã nhận được rất nhiều những tình cảm yêu thương từ cộng đồng xã hội, của các tổ chức xã hội từ thiện, các mạnh thường quân. Phần quà do anh Huỳnh Hữu Tín, một mạnh thường quân của Hội Chữ thập đỏ huyện tặng hôm nay là một trong những việc làm hết sức có ý nghĩa, đóng góp cùng Đảng, chính quyền xã chăm lo cho cuộc sống người dân địa phương. Nhìn bà con nhận quà, cá nhân tôi cũng hết sức xúc động, phấn khởi. Đúng như mọi người vẫn thường nói của cho không bằng cách cho và đúng đối tượng mà sai thời điểm cũng không có nhiều giá trị. Đúng đối tượng, đúng thời điểm giá trị thật lớn lao.

“Món quà gửi đến bà con tuy nhỏ, nhưng tình cảm đong đầy yêu thương mà mạnh thường quân Huỳnh Hữu Tín gửi gắm trong những phần quà hôm nay tặng cho bà con” đó là thông điệp mà bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo gửi đến những người dân được nhận những hạt gạo ấm áp tình người tại buổi lễ trao tặng gạo. Theo chia sẻ của bà Hồ Thu Thủy trong đợt dịch này, anh Tín không chỉ trao tặng gạo cho mình người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phú Giáo, mà anh còn trao tặng cho người dân nhiều nơi bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh. Và trước đó nữa, qua đi thực tế khảo sát tình hình, anh đã nhận hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà chữ thập Đỏ cho người dân khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện, với trị giá 800 triệu đồng. Chính vì vậy, thông qua buổi tặng quà này, bà tin rằng anh Tín sẽ còn trở lại với người dân Phú Giáo bằng những phần quà ấm áp yêu thương nữa để cùng bà con vượt qua khó khăn của cuộc sống.

HẢI SÂM – THANH MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1091
Tuần này: 49498
Tháng này: 173650
Tổng truy cập: 6860869