Nhóm thiện nguyện Thục Bích (xã An Bình): Đem yêu thương đến với người dân mùa Covid

23/09/2021    Lượt xem: 1663    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 17-9, nhóm thiện nguyện Thục Bích, do chị Vũ Thị Bích Thục làm trưởng nhóm đã  phối hợp cùng với Hội chữ thập đỏ xã An Bình, huyện Phú Giáo đã tổ chức đoàn đi thăm và trao 50 phần quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19, hiện đang sinh sống trên địa bàn xã An Bình, huyện Phú Giáo. Mỗi phần quà gồm gạo, trứng, rau, củ… trị giá khoảng 150 ngàn đồng. Tổng trị giá khoảng 7,5 triệu đồng. Do các thành viên trong nhóm ủng hộ trao tặng. Đến thăm và trao tặng quà, thay mặt nhóm thiện nguyện Thục Bích, chị Vũ Thị Bích Thục gửi lời chia sẻ, động viên tinh thần những người dân có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19. Mong mọi người sớm vượt qua khó khăn, cùng chung tay với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Ảnh: Chị Vũ Thị Bích Thục (áo vàng, nón két), Trưởng nhóm thiện nguyện Thục Bích cùng các thành viên trao quà cho người dân ấp Rạch Chàm

Nhóm thiện nguyện Thục Bích có 27 thành viên là những người đam mê làm từ thiện không quản ngại khó khăn, hễ nơi đâu có những mảnh đời bất hạnh là nhóm đem yêu thương đến để sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ. Với phương châm đem yêu thương đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn bằng cả tấm chân tình. Trong suốt quá trình hoạt động từ thiện của nhóm, tất cả các thành viên người có công góp công, người có sức góp sức, người có của góp của; khi thì cùng nhau vượt qua hàng chục cây số từ An Bình qua Tam Lập để cắt rau, hái củ quả… chở về rồi lại tự tay phân loại, chọn lựa những phần ngon nhất để chia ra từng phần đem đến người dân, bằng niềm vui, niềm phấn khởi như chính mình là người được thụ hưởng những yêu thương trong lúc khó khăn nhất. Chị Vũ Thị Bích Thục, trưởng nhóm thiện nguyện Thục Bích, xã An Bình, huyện Phú Giáo cho biết mục đích của nhóm làm nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân bằng tấm lòng yêu thương của mình đối với mọi người. Đồng thời tham gia cùng với chính quyền địa phương trong công tác chăm lo đời sống của người dân. Nhất là trong đợt dịch vừa qua, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh do đó mục đích của nhóm chỉ là cùng với người dân vượt qua khó khăn, bằng tình yêu thương giữa người với người.

Xuyên suốt đợt dịch bệnh Covid – 19 vừa có, dù các thành viên cũng khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhưng với tình yêu thương của mình nhóm vẫn nỗ lực duy trì hoạt động thiện nguyện để giúp người dân không bị đứt đoạn bữa ăn hàng ngày. Qua đó nhóm đã góp một phần không nhỏ vào việc ổn định đời sống của người dân, góp phần chung tay cùng với Đảng, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các chính sách an sinh, xã hội, phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã An Bình. Bà Nguyễn Thị Thêu, Chủ tịch Hội chữ thập Đỏ xã An Bình, huyện Phú Giáo cho biết: Thời gian qua, nhóm thiện nguyện Thục Bích đã gắn bó với Hội trong công tác chăm lo đời sống của người dân trên địa bàn xã có hoàn cảnh khó khăn. Nhất là trong đợt dịch Covid lần thứ 4 này; nhóm đã hỗ trợ hết mình bằng tình yêu thương, với hơn 1.000 phần quà, trị giá hơn 300 triệu đồng. Qua đó đã cùng với Đảng, chính quyền địa phương trong việc thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho người dân địa phương.

Ảnh: Trao quà người dân ấp Đồng Sen

Là người buôn bán nhỏ, đã 2 tháng qua, bà Bùi Thị Lanh, người dân ấp Rạch Chàm, xã An Bình, huyện Phú Giáo cũng gặp những khó khăn. Do đó, khi được ấp mời đến nhận quà, bà cũng tranh thủ lên để nhận, tránh làm phiền các thành viên trong nhóm phải chờ đợi. Bởi với bà, những phần quà do các nhà hảo tâm gửi tặng bà và bà con khác là cả tấm lòng yêu thương, là sự san sẻ của cộng đồng xã hội trong lúc gian khó bà trân trọng bằng cả tấm lòng và với bà sau khi dịch bệnh đi qua, được buôn bán trở lại nếu có được nhận bà xin gửi lại tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Bà Bùi Thị Lanh, người dân ấp Rạch Chàm, xã An Bình, huyện Phú Giáo nói, bản thân bà làm nghề buôn bán nhỏ, lúc bình thường bà chưa nhận những phần quà từ nhóm Thục Bích khi nào; nhưng bà cũng đã nghe đến các hoạt động thiện nguyện của nhóm rất có ý nghĩa, chăm lo đời sống của những người khó khăn. Trong lần dịch này, hoạt động buôn bán của bà bị ảnh hưởng, nên cũng có chút khó khăn. Trong lúc khó khăn như vậy, bà được các thành viên trong nhóm Thục Bích san sẻ yêu thương, bà rất vui và cảm ơn. Mong tất cả các thành viên trong nhóm nhiều sức khỏe và tiếp tục hành trình chia sẻ yêu thương với người dân trong thời gian tới.

Được biết nhóm thiện nguyện Thục Bích thành lập từ năm 2018; trong hành trình thiện nguyện suốt từ đó đến nay mỗi tháng nhóm duy trì việc phát quà đều đặn cho các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài xã, từ 60 đến 80 phần quà. Hàng năm vào dịp Tết nhóm cũng trao từ 100 phần quà trở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết thêm sum vầy. Ngoài ra, nhóm còn làm nhiều việc thiện nguyện hết sức có ý nghĩa như nhận hỗ trợ 3 trường hợp là 3 cháu nhỏ mồ côi, mỗi tháng 1 triệu đồng. Sửa chữa, xây nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hỗ trợ các trường hợp tang khó… với hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

HẢI SÂM – THANH MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1126
Tuần này: 49533
Tháng này: 173685
Tổng truy cập: 6860904