Lữ Đoàn Đặc công Bộ 429: Tổ chức kỉ niệm 50 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương bảo vệ tổ quốc hạng III

07/01/2019    Lượt xem: 20202    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Đoàn rước ảnh Bác Hồ đi diễu hành qua lễ Đài tại buổi lễ kỉ niệm

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn đặc công Bộ 429 anh hùng. Trải qua suốt 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Lữ Đoàn đặc công Bộ 429 luôn củng cố, xây dựng được hàng chục đơn vị, huấn luyện, đào tạo hàng vạn cán bộ, chiến sĩ cung cấp cho các chiến trường. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn đã xây dựng lực lượng đặc công biệt động tinh nhuệ, chính quy, hiện đại tham gia hầu hết các chiến dịch, các đợt hoạt động của các quân khu, bám sát địch ngay trong hậu phương chiến lược của địch, tạo thế đánh địch đúng thời cơ, kịp thời, tiêu diệt nhiều sinh lực quan trọng và phương tiện chiến đấu hiện đại của chúng, góp phần cùng Quân và Nhân dân cả nước bảo vệ vững chắc biên giới Tổ quốc Việt Nam và làm tròn nhiệm vụ Quốc tế cao cả.

Trong thời kỳ đổi mới, Lữ đoàn Đặc công 429 tiếp tục củng cố, xây dựng phát triển toàn diện được Bộ Quốc phòng, Binh chủng Đặc công giao bổ sung thực hiện nhiệm vụ A2, chống khủng bố, tham gia bảo vệ các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và Quân đội. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh, điều kiện nào, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn cũng nêu cao tinh thần quyết chiến, quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ và nỗ lực vươn lên nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích vẻ vang qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Lữ Đoàn Đặc công 429 được Đảng, nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương cao quý cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Được Đảng, nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng và được Bác Hồ dành tặng 16 chữ vàng cao quý “Đặc biệt tinh nhuệ, anh dũng tuyệt vời, mưu trí táo bạo, đánh hiểm thắng lớn”.

Dịp này, Lữ Đoàn Đặc công 429 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng phần thưởng cao quý của Đảng, nhà nước “Huân chương bảo vệ tổ quốc hạng III”. Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Tư lệnh Binh chủng Đặc công đã trao Huân chương bảo vệ tổ quốc hạng III, cho cán bộ, chiến sĩ Lữ Đoàn Đặc công 429.

Ảnh: Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình - Tư lệnh Binh chủng Đặc công trao Huân chương bảo vệ tổ quốc hạng III do Chủ tịch nước tặng cho lãnh đạo Lữ Đoàn Đặc công Bộ 429

Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ Lữ Đoàn Đặc công 429, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình - Tư lệnh Binh Chủng Đặc công chúc mừng cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu cao quý. Đây vừa là vinh dự, là phần thưởng ghi nhận những đóng góp của Lữ Đoàn trong công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng tổ quốc trog suốt thời gian qua. Nhưng cũng là nhiệm vụ nặng nề đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ của đơn vị phải luôn nỗ lực trau mình, rèn luyện để ngày càng trưởng thành hơn. Đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc đấu tranh và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân, bảo vệ chế độ Xã hội Chủ nghĩa; xứng đáng với 16 chữ vàng mà Bác Hồ đã tặng và với danh hiệu đơn vị anh hùng.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3620
Tuần này: 62687
Tháng này: 770414
Tổng truy cập: 7646248