Liên minh Hợp tác xã Bình Dương: Làm việc với huyện Phú Giáo về tình hình kinh tế tập thể

10/07/2019    Lượt xem: 1000    In bài viết   Độ tương phản  

Trong 6 tháng đầu năm, KTTT luôn được BCĐ KTTT huyện quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ các chính sách khuyến khích phát triển KTTT đến người dân. Đã vận động, thành lập mới được 2 HTX là HTX gỗ mỹ nghệ Đồng Tâm và HTX Song Vi. Qua đó, nâng tổng số HTX đang hoạt động trên địa bàn huyện đến tháng 6 năm 2019 là 17 HTX, hoạt động trên các lĩnh vực gồm: Nông nghiệp có 6 HTX; công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp có 4 HTX; thương mại có 2 HTX; vận tải có 3 HTX; xây dựng có 1 HTX và Quỹ tín dụng có 1 mô hình. Tổng doanh thu của các HTX 6 tháng đầu năm đạt hơn 24 tỷ 670 triệu đồng. Trong đó HTX hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp đạt doanh thu 4 tỷ 460 triệu đồng; tiểu thủ công nghiệp đạt 8 tỷ 430 triệu đồng; thương mại đạt 2 tỷ 400 triệu đồng; Quỹ tín dụng đạt hơn 9 tỷ 330 triệu đồng. Lợi nhuận của các HTX đạt hơn 4 tỷ 340 triệu đồng.

Ảnh: Tham quan hoạt động sản xuất của HTX nông nghiệp Bình Dương

Ngoài ra, hiện trên địa bàn huyện còn có 28 tổ liên kết, với 171 thành viên; 8 tổ hợp tác, với 76 thành viên. Tất cả các HTX đang hoạt động trên địa bàn huyện đều hoạt động đảm bảo theo Luật HTX, cũng như các quy định của nhà nước về hoạt động của mô hình KTTT. Nhiều  HTX hoạt động hiệu quả cao.

Ảnh: Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Bình Dương phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Bình Dương ghi nhận, đánh giá cao việc chỉ đạo, quản lý, duy trì, thành lập các HTX mới của huyện Phú Giáo trong 6 tháng đầu năm. Cũng như hiệu quả hoạt động của các HTX trên địa bàn huyện. Trong đó Phú Giáo có đến 2/5 HTX được bình chọn là HTX tiêu biểu của tỉnh gồm HTX ổi Thanh Kiên, xã Phước Hòa và HTX nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, xã An Bình. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, huyện tiếp tục có những chính sách ưu đãi, tạo điều kiện tối đa để cho các HTX, các mô hình kinh tế hợp tác hoạt động hiệu quả; đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động thành lập mới các HTX, tổ hợp tác kinh tế. Tổ chức thành lập điểm giới thiệu, quảng bá, trưng bày sản phẩm của các HTX trên địa bàn huyện nhằm kích thích, thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của địa phương đến người tiêu dùng…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1023
Tuần này: 66467
Tháng này: 774194
Tổng truy cập: 7650028