Lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo: Tiếp và làm việc với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương

11/09/2020    Lượt xem: 692    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của UBND huyện, về trồng trọt, đến nay đã có sự chuyển dịch rõ nét cơ cấu cây trồng từ cây hàng năm sang cây công nghiệp lâu năm ở những khu vực có điều kiện thổ nhưỡng phù hợp. Bước đầu đã hình thành các vùng cây ăn trái tập trung ven sông, suối với diện tích khoảng 1.299,67 ha. Hiện nay, UBND huyện đang lập thủ tục đăng ký nhãn hiệu “Cam/bưởi Phú Giáo” cho các loại trái cây cam, bưởi cho người sản xuất trên địa bàn huyện. Đến nay, trên địa bàn huyện có 29 trang trại trồng trọt đạt tiêu chí trang trại theo Thông tư 27/2011/TT-BNN; 120 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao lĩnh vực trồng trọt, trong đó có 13 mô hình đã được chứng nhận VietGAP. Về chăn nuôi, được phát triển đúng quy hoạch theo hướng an toàn sinh học giúp kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, các trang trại chăn nuôi tập trung ứng dụng công nghệ cao dần thay thế các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ. Hiện trên địa bàn huyện có 164 trang trại chăn nuôi đạt tiêu chí trang trại theo Thông tư 27/2011/TT-BNN; 48 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao lĩnh vực chăn nuôi, trong đó có 03 mô hình đã được chứng nhận VietGAP. Các trang trại sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với quy mô lớn, áp dụng công nghệ tiên tiến được người dân mạnh dạn đầu tư, bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ban ngành huyện, các xã, thị trấn đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc, cũng như những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, quản lý, thu gom, xử lý rác thải; các nguồn vốn vay ưu đãi, vốn để thực hiện đầu tư các hạng mục công trình theo bộ tiêu chí nông thôn mới Nâng cao và Kiểu mẫu; chính sách về nuôi chim yến..

Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các ban ngành huyện, các xã, thị trấn đã được lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cùng các ngành liên quan trả lời, một vài ý kiến còn lại, Sở sẽ tiếp tục nghiên cứu, hướng dẫn, hỗ trợ huyện nhằm giúp nền nông nghiệp của huyện ngày càng phát triển, theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5840
Tuần này: 54247
Tháng này: 178399
Tổng truy cập: 6865618