Huyện ủy: Hội nghị chuyên đề về công tác đền bù và giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình, dự án trên địa bàn huyện

08/04/2021    Lượt xem: 1026    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Giáo đến đầu năm 2021, huyện Phú Giáo đã triển khai được 20 công trình, trong đó 5 công trình đã hoàn thành với tổng diện tích đất thu hồi đất gần 200 ngàn m2 với 302 hộ cá nhân, 3 tổ chức bị ảnh hưởng và 15 công trình đang thực hiện với tổng diện tích thu hồi đất trên 1.300m2 với 1.068 hộ cá nhân, 5 tổ chức bị ảnh hưởng, tổng số tiền đã chi trả trên 700 tỷ đồng. Ngoài ra những hộ dân nằm trong các công trình thuộc diện cấp đất tái định cư, UBND huyện sẽ sớm xây dựng khu tái định cư để bố trí cho người dân.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị vì vậy huyện Phú Giáo đã xây dựng hoàn chỉnh các văn bản xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, đột phá để phân công cụ thể hóa từng nhiệm vụ của mỗi ngành và các xã, thị trấn. Đặc biệt khâu tổ chức thực hiện, thực thi các chỉ đạo của cán bộ công chức phải được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm. Trong quá trình thực hiện cần đảm bảo tính dân chủ, công khai, quan tâm đến lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư như giá đền bù, công tác giải phóng đền bù còn chậm. Nhiều ý kiến tập trung đi sâu phân tích đánh giá, làm rõ nguyên nhân hạn chế trách nhiệm của từng ngành và địa phương trong thực hiện nhiệm vụ.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những kết quả mà UBND huyện đã làm tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trong thời gian qua. Đồng thời, trong thời gian tới đồng chí bí thư Huyện ủy đề nghị cả hệ thống chính trị cần vào cuộc để xử lý dứt điểm những vướng mắc trong công tác đền bù và giải phóng mặt bằng; phân công từng đồng chí trong Ban Thường vụ phụ trách các công trình trọng điểm; tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân có đất bị thu hồi đồng thuận với chính sách của Đảng và Nhà nước; tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai đặc biệt là về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất phải chính xác; triển khai xây dựng khu tái định cư khu phố 9 ngay khi nhận được mặt bằng.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2304
Tuần này: 50711
Tháng này: 174863
Tổng truy cập: 6862082