Hội đồng nhân dân huyện :Giám sát tình hình thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trên địa bàn huyện

04/06/2019    Lượt xem: 1576    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, Xí nghiệp đã phối hợp với ngành, đoàn thể huyện, các xã – thị trấn trong huyện tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, tập kết rác sinh hoạt đúng nơi tạo điều kiện cho việc thu gom rác thuận lợi; không bỏ rác nguy hiểm, độc hại chung với rác sinh hoạt; bỏ rác đúng nơi quy định. Tổ chức cho người dân đăng kí đổ rác đúng quy định. Qua đó, toàn huyện có hơn 7.710 hộ dân đăng ký đổ rác.

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn huyện chưa có trạm trung chuyển rác thải sinh hoạt, nên việc thu gom rác thải được Xí nghiệp thực hiện thu gom trực tiếp từ các hộ dân, các tổ chức, cơ sở giáo dục, trường học và vận chuyển đến khu xử lý rác tập trung tại Chánh Phú Hòa, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Do đó, để đảm bảo công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác đảm bảo; Xí nghiệp đã tham mưu cho UBND huyện trang bị 360 thùng đựng rác loại 240 lít và 14 thùng loại 660 lít cấp cho nhân dân đựng rác bảo vệ môi trường, thuận tiện cho công tác thu gom rác hàng ngày của đơn vị; vận động người dân phân loại rác thải ngay tại nguồn. Trong hơn 1 năm qua, Xí nghiệp đã thu gom được hơn gần 12.190 tấn rác thải các loại; trong đó năm 2018 tổ chức thu gom về nơi xử lý hơn 9.432 tấn; 3 tháng đầu năm 2019 tổ chức thu gom về nơi xử lý được hơn 2.754 tấn. Kinh phí xử lý rác thải năm 2018 hơn 4 tỷ 244 triệu đồng. Tổng thu phí thu gom rác thải năm 2018 hơn 2 tỷ 392 triệu đồng; tổng thu 3 tháng đầu năm hơn 786 triệu đồng.

Ảnh: Lãnh đạo Xí nghiệp giải trình với Đoàn giám sát xung quanh các nội dung được Đoàn giám sát đề cập

Ảnh: Ông Ngô Đình Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám, ông Ngô Đình Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những chuyển biến tích cực trong hoạt động thu gom rác thải trong nhân dân của Xí nghiệp thời gian qua và được chính quyền các địa phương đánh giá cao. Chia sẻ những khó khăn của đơn vị trong quá trình thực hiện thu gom, vận chuyển rác thải trong nhân dân; những kiến nghị của đơn vị về sự hỗ trợ để hoạt động thu gom, vận chuyển rác của đơn vị để kến nghị với UBND huyện hỗ trợ, chỉ đạo các xã – thị trấn hỗ trợ đơn vị được tốt hơn; nhất là việc tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hỗ trợ đơn vị trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, tập thể Ban giám đốc, viên chức, người lao động của đơn vị tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy tốt hơn nữa kết quả đạt được trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 làm tốt nhiệm vụ của mình. Cần xây dựng giải pháp nhằm chống thất thu; chú ý nâng cao thu nhập cho người lao động, nhất là đối với lao động trực tiếp làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển rác thải. Tổ chức bố trí thu gom rác phù hợp, khoa học, tránh gây ô nhiễm môi trường để thu hút được nhiều hộ gia đình tham gia đăng ký thu gom rác hơn nữa. Thực hiện đúng các thủ tục, quy định trong việc thu phí vệ sinh đối với người dân, tránh gây bức xúc trong nhân dân. Phối hợp với chính quyền các địa phương thống kê nhu cầu thu gom rác; nhu cầu trang bị, thay mới thùng thu gom rác. Tổ chức thu gom rác phải đảm bảo đúng lịch, xong tuyến đường này mới sang tuyến đường khác, không nên thu gom dang dở, gây ức chế cho người dân.

Trước đó, Đoàn giám sát đã đi khảo sát thực tế công tác bố trí các thùng thu gom rác trên một số tuyến đường tại các xã Tân Hiệp, An Linh, An Long, Tân Long, Phước Hòa, Vĩnh Hoa để nắm bắt tình hình và đề xuất Xí nghiệp thực hiện đúng quy định, cũng như có các giải pháp thu gom, vận chuyển, và tuyên truyền, vận động người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5022
Tuần này: 53429
Tháng này: 177581
Tổng truy cập: 6864800