Hội chữ thập Đỏ xã An Thái (Phú Giáo): Tổng kết công tác Hội, năm 2018

28/12/2018    Lượt xem: 509    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện công tác Hội Chữ thập đỏ, trong năm 2018, Hội Chữ thập đỏ xã An Thái triển khai hiệu quả các hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ. Tổ chức duy trì hiệu quả các đội hình tình nguyện, CLB những người tình nguyện vv… cùng tổ chức Hội trong hoạt động công tác xã hội từ thiện. Vận động phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam và đã tổ chức trao tặng được 195 phần quà, với trị giá 48 triệu đồng; cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và đã hỗ trợ thường xuyên cho 17 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 22 triệu đồng; trao tặng 10 bộ sách giáo khoa, 100 cuốn vở viết cho học sinh nghèo, vượt khó, với trị giá hơn 2,3 triệu đồng; phối hợp hỗ trợ 10 trường hợp tang khó, với số tiền hơn 12,7 triệu đồng. Phát động mô hình giúp nhau làm kinh tế, với số tiền hơn 246 triệu đồng, giúp 104 lượt hội viên. Duy trì mô hình bữa ăn tình thương hỗ trợ cho 7 cháu học sinh trường mầm non An Thái, là con em có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền gần 7,3 triệu đồng. Tiếp nhận được 434kg gạo từ mô hình hũ gạo tình thương, hỗ trợ cho 3 đối tượng khó khăn. Phối hợp tổ chức xây dựng và trao tặng được 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với trị giá trên 180 triệu đồng. Phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho người già, neo đơn, người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với số tiền hơn 60 triệu đồng. Vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện, được 79 đơn vị máu, đạt 105,3% chỉ tiêu giao. Ngoài ra, Hội còn tổ chức thực hiện tốt các hoạt động công tác nhân đạo, từ thiện xã hội khác.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ xã đã tổ chức trao giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho 1 tập thể và 2 cá nhân; giấy khen của UBND huyện cho 2 tập thể và 3 cá nhân; giấy khen của Hội Chữ thập đỏ huyện cho 1 tập thể và 1 cá nhân; giấy khen của UBND xã cho 3 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, năm 2018.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Quỳnh (thứ 2 từ trái qua), Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện trao giấy khen của UBND huyện tặng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, năm 2018

Ảnh: Ông Đào Văn Hồi (thứ 2 từ phải qua), Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã An Thái trao giấy khen của UBND xã tặng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập Đỏ, năm 2018

Tại buổi lễ, Hội đã tiếp nhận được hơn 5,4 triệu đồng do các tập thể, cá nhân đóng góp hỗ trợ cuộc vận động Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, năm 2019.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1648
Tuần này: 50055
Tháng này: 174207
Tổng truy cập: 6861426