Hội Nông dân huyện: Ra mắt Chi hội nông dân 3 sạch ấp Sa Dụp, xã Phước Sang.

10/10/2019    Lượt xem: 1184    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh buổi ra mắt.

Tại buổi Lễ, các hội viên được nghe thông qua Quyết định thành lập và Quy chế hoạt động của Chi hội, Chi hội nông dân 3 sạch ấp Sa Dụp có 103 hội viên trong đó có 7 thành viên là ban điều hành hội. Chi hội có chức năng chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong ấp lồng ghép trong các buổi họp dân để tuyên truyền, vận động các thành viên, hội viên nông dân nâng cao nhận thức tự giác, tạo sự chuyển biến về ý thức và hành động cụ thể về bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do nhà nước và hội nông dân các cấp phát động; góp phần giữ gìn môi trường trong lành, cảnh quan đường phố xanh, sạch, đẹp trong khu dân cư. Tăng cường công tác nắm tình hình, xác định những khu vực, địa bàn phức tạp có khả năng gây ô nhiễm môi trường như: Rác thải sinh hoạt, xác chết động vật của các hộ dân cư trú dọc hai bên các tuyến đường do nông dân phụ trách, những cơ sở, trang trại chăn nuôi heo, gà, vịt không xử lý triệt để mùi hôi làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Phối hợp thực hiện tốt công tác khắc phục hậu quả những trường hợp gây ô nhiễm môi trường, tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp. Đồng thời tích cực tham gia tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên khắc phục những tập tục, thói quen lạc hậu trong sản xuất, sinh hoạt làm ảnh hưởng đến môi trường.

Ảnh: Bà Võ Thị Thu Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trao Quyết định thành lập chi hội.

Sau buổi Lễ, chi hội nông dân ấp Sa Dụp cũng đã tổ chức ra quân dọn dẹp các điểm rác tự phát tại khu ấp, chăm sóc tuyến đường hoa do hội nông dân xã phụ trách, cùng hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2019, với phương châm “ Chống rác thải nhựa, nói không với rác thải nhựa sử dụng một lần”.

Ảnh: Hội viên Hội nông dân ra quân dọn dẹp rác thải và chăm sóc tuyến đường hoa do hội nông dân xã phụ trách.

Việc thành lập và ra mắt Chi hội nông dân “3 sạch” ấp Sa Dụp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ chi, tổ hội tại địa phương. Tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của hội viên và nhân dân, từ mỗi cá nhân đến gia đình, cộng đồng dân cư, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, khắc phục ô nhiễm môi trường, chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giữ gìn sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của con người và cộng đồng./.

Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 9769
Tuần này: 55498
Tháng này: 699024
Tổng truy cập: 7574858