Hội Người mù huyện Phú Giáo: Tổ chức lễ kỹ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam

19/04/2019    Lượt xem: 667    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng

Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Hội Người Việt Nam qua 50 năm xây dựng và trưởng thành. Cùng với sự phát triển của Hội Người mù Việt Nam, Hội Người mù huyện Phú Giáo được thành lập năm 2002. Đến nay Hội đã thành lập được 6/11 chi hội trên địa bàn 11 xã, thị trấn đạt tỷ lệ 55%. Từ khi mới thành lập đến nay, Hội Người mù huyện Phú Giáo luôn làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và tâm tư nguyện vọng của từng hội viên, Hội luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi và tận tình giúp đỡ hội viên người mù hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống và là chỗ dựa vững chắc, là mái nhà chung để các hội viên xóa bỏ mặc cảm, tự ti phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt Hội Người mù huyện luôn tạo mọi điều kiện cho hội viên gia công chổi và làm tăm tre. Kết quả trong các năm qua, Hội đã sản xuất được trên 14 ngàn cây chổi và trên 206 ngàn hộp tăm tre với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Hội còn phối hợp với UBMTTQ, Ban vận động xóa đói giảm nghèo của Tỉnh và Huyện xây tặng 21 căn nhà và sửa chữa 3 căn với tổng số tiền gần 300 triệu đồng; 100% hội viên người mù được hưởng bảo hiểm y tế và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người mù được khám chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế. Ngoài ra Hội còn phối hợp với Ngân hàng chính sách huyện giải ngân 931 triệu đồng cho 91 hội viên vay để sản xuất, kinh doanh nhằm phát triển kinh tế gia đình, hầu hết các nguồn vốn vay hội viên đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và làm ăn đạt hiệu quả cao.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện trao tặng giấy khen co 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 30 năm thực hiện Chỉ thị 51 CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa VI về việc giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 30 năm thực hiện Chỉ thị 51 CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa VI

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5250
Tuần này: 50979
Tháng này: 694505
Tổng truy cập: 7570339