Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Linh: Thực hiện mô hình “vườn rau nghĩa tình chung tay phòng, chống Covid – 19”

16/07/2021    Lượt xem: 775    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Bích Vân (thứ 2 từ phải qua), Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo trao bảng tượng trưng hỗ trợ tư liệu sản xuất cho Hội liên hiệp Phụ nữ xã An Linh thực hiện mô hình “Vườn rau nghĩa tình chung tay phòng, chống dịch Covid – 19”

“Vườn rau nghĩa tình chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19” được Hội liên hiệp Phụ nữ xã An Linh triển khai thực hiện tại ấp 6, xã An Linh, huyện Phú Giáo, với tổng diện tích khoảng 2.000m2, được trồng xen canh, luân canh các loại rau, quả như bầu, bí, cải ngọt, đậu bắp, rau lang, mồng tơi, mướp, khổ qua và các loại rau ăn lá khác. Tổng kinh phí đầu tư ban đầu gần 10 triệu đồng. Do Hội liên hiệp Phụ nữ xã An Linh vận động các mạnh thường quân hỗ trợ. Ngoài ra, để hỗ trợ, động viên, khích lệ Hội thực hiện hiệu quả mô hình này, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo đã hỗ trợ 30 bao đất sạch, 50 bao phân bò, 20 bao tro trấu, 20 bao xơ dừa và hạt giống để gieo trồng, trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Ảnh: Chị em hội viên phụ nữ xã An Linh gieo hạt giống tại vườn rau nghĩa tình chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

Được biết, toàn bộ sản phẩm sau khi thu hoạch sẽ được Hội liên hiệp Phụ nữ xã An Linh chuyển đến tặng cho các khu vực phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện và có thể ngoài địa bàn huyện nếu nhu cầu đã đầy đủ. Sau khi dịch bệnh được khống chế, các điểm cách ly được dỡ bỏ; sản phẩm thu được sẽ được Hội đem ra chợ bán với giá rẻ hơn so với giá tại chợ. Toàn bộ số tiền bán được sẽ được Hội xung vào quỹ Hội nhằm mục đích hỗ trợ cho chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất; thăm hỏi hội viên ốm đau và tặng quà nhân dịp lễ Tết.

Chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo cho biết: Mô hình vườn rau nghĩa tình chung tay phòng, chống dịch Covid – 19” của Hội liên hiệp Phụ nữ xã An Linh triển khai thực hiện đây là mô hình mới, nhưng hết sức ý nghĩa trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid – 19 hiện nay. Dù mô hình chưa mang lại kết quả thực tế là sản phẩm; nhưng có thể nói bước đầu mô hình đã đạt kết quả tích cực, bởi nhận được sự đồng thuận của đông đảo hội viên trong toàn Hội. Các chị em tham gia có trách nhiệm; trong đó có chị sẵn sàng cho Hội mượn đất để sản xuất. Sau khi mô hình được thu hoạch sản phẩm, Hội sẽ tổ chức đánh giá thực tế và nhân rộng ra 10 cơ sở Hội còn lại.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6310
Tuần này: 65377
Tháng này: 773104
Tổng truy cập: 7648938