Hội LHPN huyện: Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ IV nhiệm kỳ 2016 - 2021

04/06/2019    Lượt xem: 1303    In bài viết   Độ tương phản  

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, 02 cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Một số kết quả nổi bật như: hàng năm có trên 85% hội viên, phụ nữ được học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Hội, các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Hàng năm, mỗi cơ sở Hội xây dựng kế hoạch giúp 05 hộ gia đình yếu kém đạt các tiêu chí 5 không, 3 sạch, kết quả đã giúp 112 hộ, đạt chỉ tiêu Nghị quyết. Mỗi cơ sở Hội đã giúp từ 3 -5 phụ nữ làm chủ hộ nghèo thoát nghèo mỗi năm. Tổ chức các lớp tập huấn phổ biến kiến thức liên quan đến việc làm cho 80% lao động nữ, có trên 77% lao động nữ có việc làm sau học nghề, đạt chỉ tiêu Nghị quyết.Trong công tác xây dựng Đảng, hơn 2 năm qua, Hội LHPN 11 xã, thị trấn đã phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu 105 phụ nữ ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nổi bật là mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để giảm nghèo và mua bảo hiểm y tế cho cán bộ, hội viên phụ nữ”, kết quả đến nay có trên 15% hội viên tham gia mô hình, số tiền tiết kiệm thu được hơn 1,3 tỷ đồng giúp nhiều hội viên khó khăn có thẻ BHYT và nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình. Thực hiện tốt các chính sách an sinh, xã hội, các hoạt động từ thiện, nhân đạo đối với phụ nữ, qua đó đã xây dựng mới 08 căn, sửa chữa 01 căn nhà “Mái ấm tình thương” với tổng trị giá 435 triệu đồng.

Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu còn lại theo Nghị quyết đã đề ra, trong đó phấn đấu 90% trở lên phụ nữ chủ hộ nghèo được Hội hỗ trợ có điều kiện thoát nghèo, vận động 30% cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để giảm nghèo và mua BHYT cho cán bộ, hội viên phụ nữ”.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã trao bằng khen cho 05 tập thể, 06 cá nhân; Hội LHPN huyện trao giấy khen cho 03 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ giữa nhiệm kỳ 2016 - 2021; UBND huyện Phú Giáo khen thưởng cho 05 tập thể, 11 cá nhân đạt thành tích trong cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2016-2019.

Ảnh: Bà Trương Thanh Nga – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Bình Dương trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam huyện (giữa) trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Cũng tại hội nghị, Hội LHPN huyện Phú Giáo cũng đã tổ chức sơ kết công tác  Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và tổ chức nhiều hoạt động nổi bật thực hiện 03 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Cụ thể như triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Mỗi ngày tiết kiệm 1.000 đ để giúp phụ nữ nghèo vui xuân, đón Tết”,  vận động tiết kiệm được gần 13 triệu đồng; vận động và trao tặng 1.430 phần quà tặng cho ủy viên Ban chấp hành phụ nữ huyện và cơ sở, Chi hội nữ thanh niên công nhân, nữ công nhân ăn Tết xa quê, hội viên nghèo trên toàn huyện với tổng trị giá hơn 174 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020, Hội đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ được 647 tin nhắn với số tiền gần 13 triệu đồng; phát động đợt vận động hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông và các hộ nghèo ở xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước phát triển kinh tế gia đình bằng hình thức hỗ trợ con dê giống với tổng số tiền hơn 65 triệu đồng. Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em cho 250 cán bộ, hội viên. Tổ chức nói chuyện chuyên đề về “ Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và trang bị kỹ năng sống cho trẻ” cho hơn 1.800 học sinh tiểu học và THCS. Vận động tặng 34 phần quà và 09 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trị giá 17, 9 triệu đồng. Vận động xây dựng và trao tặng 02 căn nhà “Mái ấm tình thương” trị giá 100 triệu đồng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Tiếp tục triển khai các nguồn vốn của Hội với số tiền hơn 9,2 tỷ đồng giúp cho 1.898 chị vay. Vận động “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ” được 193 triệu đồng và đã xét cho 45 chị vay.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện tiếp tục phấn đấu thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, trong đó chú trọng thực hiện các hoạt động thi đua theo chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; và các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tổ chức các lớp dạy nghề và giới thiệu việc làm cho phụ nữ.

Dịp này, Ban chấp hành Hội LHPN huyện Phú Giáo khóa IV nhiệm kỳ 2016-2021 cũng đã hiệp thương bầu bổ sung 03 ủy viên Ban chấp hành thay thế cho 03 đồng chí đã chuyển công tác.

Ảnh: Bà Phạm Thị Hồng Thắm – Chủ tịch Hội LHPN huyện tặng hoa cho các đồng chí vừa được hiệp thương bầu bổ sung vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1417
Tuần này: 47832
Tháng này: 755559
Tổng truy cập: 7631393