Thanh niên An Thái (Phú Giáo): Sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc

01/02/2023    Lượt xem: 327    In bài viết   Độ tương phản  

Đảng viên trẻ Vũ Công Huy: Yêu màu áo người chiến sĩ Công an nhân dân

Theo chân cán bộ Ban chỉ huy Quân sự xã An Thái, huyện Phú Giáo chúng tôi tìm về nhà Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Công an nhân dân, đảng viên trẻ Vũ Công Huy, sinh năm 2004, ngụ ấp Tân Bình, xã An Thái, huyện Phú Giáo, vào những ngày đầu xuân năm mới Quý Mão, 2023. Trong không khí Xuân vui vẫn còn đang vương vấn trong từng ngôi nhà, con đường, lối xóm. Lúc này, Huy đang tranh thủ tưới cây xung quanh nhà và phụ giúp công việc gia đình với cha, mẹ, người thân. Bởi bạn ý thức được rằng chỉ còn ít ngày nữa thôi, Huy chính thức rời xa gia đình, bước vào quân ngũ, vào một môi trường mới mà ở đó không chỉ đòi hỏi tính tự lập, tính kỉ luật mà còn tinh thần đồng đội, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Dù đã là một đảng viên, một chàng trai đúng nghĩa, nhưng khi thấy chúng khách đến; Huy vẫn e ngại, bẽn lẽn mãi đến khi người thân gọi mới ra ngồi tiếp chuyện với chúng tôi.

Huy cho biết em chọn nhập ngũ vào công an nhân dân bởi từ lâu em đã yêu mến hình ảnh những người chiến sĩ công an luôn quên mình vì sự bình yên của người dân. Càng lớn em càng mong muốn một ngày nào đó mình sẽ được là đồng chí, đồng đội với các anh, các chú. Tốt nghiệp THPT em quyết định đăng ký xét tuyển vào công an; nhưng em không đủ điều kiện để trúng tuyển. Không thất vọng với kết quả đó, em nảy ra ý tưởng sẽ đi con đường vòng đó là đăng ký nhập ngũ vào công an nhân dân. Dù nhiều cho nhiều trường Đại học, Cao đẳng có giấy gọi nhập học. Bởi em nghĩ lên đường nhập ngũ vào lực lượng công an cũng là con đường mở để em trở thành người chiến sĩ công an nhân dân như em từng mong ước. Vào đơn vị rồi, em cũng sẽ nỗ lực rèn luyện, học tập, phấn đấu để sau 2 năm hoàn thành nghĩa vụ thì mình sẽ tiếp tục được là người chiến sĩ công an. Đó vừa là hoàn thành ước nguyện của mình, vừa không phụ lòng bố, mẹ, người thân, bạn bè, các cô chú. Đồng thời đó cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân đối với Tổ quốc, một người đảng viên đối với Đảng, với Nhân dân. Và em cũng nghĩ rằng đó cũng chính là trách nhiệm cao của người Thanh niên đối với đất nước, với quê hương mà mỗi bạn trẻ như em đều nên ý thức thực hiện trong cuộc đời mình càng sớm càng tốt.

Ảnh: Đảng viên trẻ Vũ Công Huy trước ngày lên đường nhập ngũ

Anh Vũ Công Giáp, bố đảng viên trẻ Vũ Công Huy cho biết: Gia đình anh chị có 2 người con trai và tất cả các con đến tuổi nghĩa vụ đều tình nguyện lên đường nhập ngũ. Người con trai đầu đã hoàn thành nghĩa vụ Quân sự và đã trở về với gia đình. Với Huy, ngay từ nhỏ đã rất thích hình ảnh những người chiến sĩ Công an nhân dân; lớn lên, tình yêu dành cho màu áo Công an càng lớn dần trong Huy. Ngay trong đợt tuyển sinh Đại học năm 2022 vừa qua; anh chị cũng có định hướng cho Huy một số trường Đại học để Huy chọn sau khi tốt nghiệp THPT; nhưng Huy quyết định đăng ký thi vào trường Công an. Khi biết không đủ điểm trúng tuyển, anh chị cũng có khuyên Huy nên chọn một trường dân sự nào đó để tiếp tục con đường học. Nhưng Huy đã từ chối và quyết định chọn con đường nhập ngũ vào lực lượng công an. Biết tình yêu của con dành cho màu áo Công an rất lớn, cũng như những định hướng, dự định của con sau khi vào đơn vị. Anh chị ủng hộ con tuyệt đối. Động viên con phải hết sức giữ gìn tinh thần, sức khỏe để không lỡ cơ hội nhập ngũ đợt này. Chính vì vậy trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão vừa qua, anh luôn dặn con vui xuân nhưng phải chừng mực. Còn công việc gia đình dù Huy vẫn cùng làm với bố, mẹ; nhưng anh chị khuyên Huy chỉ làm những việc nhẹ nhàng, vừa sức. Bản thân anh rất tự hào khi Huy đã ý thức được trách nhiệm của người Thanh niên, của người công dân và người đảng viên đối với Tổ quốc, với dân, với Đảng. Anh mong không chỉ con trai mà tất cả các bạn trẻ lên đường nhập ngũ lần này luôn vững chắc tinh thần, niềm tin trong học tập và rèn luyện tại đơn vị, làm rạng danh gia đình và quê hương.

Thanh niên tình nguyện Lê Hà Quang Minh: Xếp bút nghiên, tiếp nối truyền thống gia đình

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống “binh nghiệp”, khi có bố là Cựu chiến binh, còn các bác, các chú nhiều người là sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam. Truyền thống đó đã nuôi dưỡng trong tâm hồn chàng trai trẻ Lê Hà Quang Minh, sinh năm 2022, ngụ ấp Tân Thái, xã An Thái, huyện Phú Giáo về tình yêu màu áo lính. Tình yêu đó lớn đến mức Minh sẵn sàng gác lại chuyện học hành dang dở tại Trường Cao đẳng FPT – một trong những ngôi trường danh tiếng để tình nguyện lên đường nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội. Thấy chúng tôi đến nhà, chị Hà Thị Thúy Lợi, mẹ của Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự Lê Hà Quang Minh hào hứng khoe Minh đang tranh thủ sắp xếp việc học của mình tại trường để ít ngày nữa lên đường nhập ngũ. Nói là sắp xếp, nhưng định hướng của Minh sẽ là phục vụ lâu dài trong Quân đội. Nếu mọi việc như dự định thì việc học tại Cao đẳng FPT của Minh cũng sẽ khép lại để dành cho cuộc đời “binh nghiệp”. Là chàng trai mang vẻ ngoài hiền từ, nhưng ẩn sâu trong Lê Hà Quang Minh lại là một Thanh niên giàu nghị lực và tình yêu dành cho màu áo lính rất mãnh liệt.

Ảnh: Thanh niên tình nguyện nhập ngũ Lê Hà Quang Minh trước ngày lên đường nhập ngũ

Được biết trước khi trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự, năm 2023; Quang Minh từng nhiều lần đăng ký khám tuyển nhưng không trúng do thiếu cân và một số yếu tố khác. Không nản chí; trong thời gian “chờ thời”, em tiếp tục con đường học vấn. Sau khi theo học một năm tại Đại học Tôn Đức Thắng, Minh quyết định bỏ học để dành sức khám tuyển và bị rớt. Tiếp đó, Minh đã lựa chọn việc học Cao đẳng FPT để giảm bớt áp lực học hành với hy vọng đủ điều kiện trúng tuyển trong mùa tuyển quân tiếp theo. Hai năm liền rớt tuyển, không làm Minh nguôi ý chí mà càng khiến em quyết tâm hơn để rèn luyện thể chất. Và đến lần tuyển quân thứ 3 này Minh đã trúng tuyển, đúng như ước nguyện bấy lâu của em. Minh tâm sự mong ước được khoác trên mình chiếc áo bộ đội cụ Hồ đã có trong em từ lâu. Nhất là khi nhìn thấy các bác, các chú em với những bộ quân phục giản dị, thân thương thì em càng thêm quyết tâm để tiếp nối truyền thống của gia đình. Chỉ vì thể chất của em mà việc sớm được mặc màu xanh áo lính bị chậm mất mấy năm. Chính vì vậy, năm nay khi nghe tin mình trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự em rất vui và cũng đã có quyết định sẽ gác lại việc học hành tại FPT để lên đường nhập ngũ. Em hy vọng và sẽ quyết tâm sau khi vào đơn vị luôn nỗ lực rèn luyện để được tại ngũ, trở thành người lính cụ Hồ phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Cũng như bao thế hệ Thanh niên Việt Nam, bản thân em nghĩ mỗi bạn trẻ hãy luôn ý thức được trách nhiệm công dân của mình với Tổ quốc, hãy tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng, bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân, cho gia đình, người thân của mình nơi quê nhà.

Chị Hà Thị Thúy Lợi, mẹ của Thanh niên tình nguyện nhập ngũ Lê Hà Quang Minh cho biết: Bản thân chị luôn tự hào vì được làm dâu trong gia đình có truyền thống “binh nghiệp”. Cho nên ngay từ khi Minh còn nhỏ, chị luôn dạy dỗ cho con tình yêu quê hương, trách nhiệm của người công dân đối với Tổ quốc, với Nhân dân, với Đảng. Do đó, với anh chị việc định hướng cho con vào nghề binh là điều hiển nhiên như là một ước nguyện. Bản thân chị cũng ý thức rằng là công dân, là người Thanh niên việc lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc nên càng sớm càng tốt; thậm chí ngay sau khi đủ 18 tuổi và phải hoàn thành trước khi hoàn thành các nhiệm vụ khác, công việc khác. Cũng như con trai sau những lần không đạt tuyển, chị rất buồn. Và rồi đến lần tuyển quân năm 2023 này, khi con trúng tuyển chị rất vui. Chị khuyên con tạm thời gác tất cả mọi dự định đời thường để tập trung vào việc học tập, rèn luyện cho tốt. Biết rằng trong môi trường Quân đội sẽ khắc nghiệt hơn so với bên ngoài. Nhưng môi trường Quân đội sẽ rèn luyện cho con trưởng thành hơn, chín chắn hơn, nên người hơn. Những ngày này chị cũng khuyên con vào quân ngũ cứ yên tâm mà công tác, rèn luyện để xứng đáng với truyền thống gia đình. Mọi việc ở nhà đều có bố mẹ và chị, em lo chu tất hết. Không được vì việc riêng mà xao nhãng nghĩa vụ người lính. Bởi đó là truyền thống, là niềm tự hào của gia đình, của ông cha.

Khép lại những ngày Xuân vui, những dự định và cả những ước mơ, Vũ Công Huy, Lê Hà Quang Minh nói riêng và 12 Thanh niên của An Thái, cùng hàng trăm thanh niên Phú Giáo và hàng triệu Thanh niên trên cả nước nói chung sẽ bước vào môi trường mới với những bỡ ngỡ ban đầu để rèn luyện, để học tập để xây dựng hình ảnh người lính cụ Hồ, người chiến sĩ Công an Nhân dân thân thương, yêu mến trong lòng người dân. Tuổi trẻ An Thái hôm nay đã và đang tiếp nối truyền thống bao thế hệ Thanh niên đi trước và là tấm gương để các lớp Thanh niên theo sau lên đường nhập ngũ, bảo vệ sự bình yên và toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc với tinh thần quyết tâm “Đâu cần Thanh niên có”, vững chí, bền gan. Ông Trần Trọng Luyện, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã An Thái, huyện Phú Giáo cho biết: Qua thời gian nắm bắt tình hình, tư tưởng các Thanh niên trúng tuyển. Tất cả 100% Thanh niên trúng tuyển của xã đều rất an tâm hào hứng, hứng khởi, chấp hành nghiêm tất cả các quy định, nội dung do Hội đồng nghĩa vụ Quân sự, Ban chỉ huy quân sự xã triển khai đến các bạn. Với tinh thần và trách nhiệm của các Thanh niên trúng tuyển đợt này, tin rằng mùa tuyển quân năm nay An Thái sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu tuyển quân được giao.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5103
Tuần này: 64170
Tháng này: 771897
Tổng truy cập: 7647731