Phú Giáo: Các địa phương sớm ổn định hoạt động sau Tết, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

01/02/2023    Lượt xem: 242    In bài viết   Độ tương phản  

Sớm ổn định hoạt động ngay từ những ngày đầu năm

Năm nay, mặc dù ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão rơi vào ngày thứ 6 là ngày làm việc cuối tuần theo thông lệ. Nhưng không vì thế các cơ quan, công sở trên địa bàn huyện, các xã – thị trấn đội ngũ cán bộ, công chức làm việc với tinh thần uể oải. Mà mỗi người đều mang đến cơ quan mình một tinh thần phấn chấn, hồ hỡi ngày đầu năm. Tất cả các cơ quan đều “rộng cửa” đón chào người dân với những giao dịch đầu năm mới đầy thuận lợi. Đúng 7 giờ 30 phút tất cả các cơ quan đều mở của phục vụ người dân. Nhưng nhiều địa phương trước đó 30 phút cán bộ, công chức đã có mặt đầy đủ để “điểm quân” và họp mặt đầu năm, chúc Tết nhau những lời tốt đẹp nhất.

Có mặt tại UBND Thị trấn Phước Vĩnh lúc gần 8 giờ sáng ngày 6 Tết, chúng tôi ghi nhận không khí xuân vẫn còn nồng ấm, nhưng mỗi cán bộ, công chức ở đây đã bắt nhịp vào guồng. Mắt dán vào màn hình để tìm kiếm thủ tục cho người dân; chị Nguyễn Thị Quốc Hương, cán bộ “một cửa”, UBND Thị trấn Phước Vĩnh luôn nở nụ cười vui vẻ và tư vấn cho người dân đến làm liên hệ thủ tục hành chính một cách cặn kẽ. Chị Hương cho biết: Năm nay do ngày làm việc đầu tiên rơi vào ngày làm việc cuối tuần, nên lượng người dân đến liên hệ thủ tục hành chính ít hơn so với mọi năm. Những năm trước cùng thời gian, lượng hồ sơ “một cửa” nhận được lên đến vài chục, có 30 đến 40 hồ sơ. Nhưng năm nay, lượng hồ sơ rất ít. Hơn 9 giờ chỉ có chưa đến chục người. Trong đó có 2 người “nhầm địa chỉ” đến liên hệ đã được anh chị em hướng dẫn lên huyện. Có 2 người dân đến sớm nhất để làm thủ tục “khai tử” cho đúng quy định và lo hậu sự cho người thân sớm nhất. Hai trường hợp này, UBND Thị trấn cũng kèm theo thư chia buồn với gia đình; còn một số hồ sơ khác là các thủ tục chứng thực khác. Nhìn chung, ngày làm việc đầu năm Tết Quý Mão này nhàn hơn năm trước.

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Quốc Hương, cán bộ “một cửa” Thị trấn Phước Vĩnh tận tình hướng dẫn người dân khi đến bộ phận “một cửa” giải quyết thủ tục hành chính

Khoảng 10 giờ, chúng tôi có mặt tại UBND xã Tam Lập, tinh thần làm việc sau Tết của đội ngũ cán bộ, công chức của xã cũng hết sức khẩn trương và đầy trách nhiệm. Chị Đoàn Thiên Lý, Cán bộ “một cửa”, UBND xã cho biết: Cũng như mọi năm, anh chị em cán bộ, công chức xã luôn xác định sau kì nghỉ Tết được phục vụ Nhân dân là một niềm vui, trách nhiệm của tất cả mọi người. Nên với chị 3 ngày Tết hay 5 ngày hoặc lâu hơn nữa thì cũng đều ấm áp và khi trở lại làm việc bản thân chị và đồng nghiệp cũng luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ người dân hết trách nhiệm. Cũng như những năm trước, ngày đầu năm làm việc trở lại sau kì nghỉ Tết, người dân xã cũng ít lên làm các thủ tục hành chính. Thêm vào đó, năm nay ngày làm việc đầu năm mới, lại là ngày làm việc cuối tuần. Nên chắc chắn sẽ ít người dân liên hệ công việc; nhưng ngay từ sáng sớm, sau khi họp mặt và giao ban đầu năm mới chị cùng các đồng nghiệp đều trở về vị trí làm việc của mình. Sau hơn 2 giờ đồng hồ ngồi “chờ khách” mở hàng đầu năm. Bộ phận một cửa xã đón duy nhất một người lên xin giấy xác nhận đi làm. Dù biết buổi chiều người dân cũng sẽ không đến, nhưng theo chị Lý cho biết tất cả anh em cán bộ, công chức xã nói chung, bộ phận “một cửa” UBND xã nói riêng sẽ vẫn “trực” đợi người dân hết giờ mới về. Bởi anh chị em muốn ngay từ đầu năm phải tạo được một không khí làm việc phấn khởi, trách nhiệm, tạo sự thông suốt cả năm. Chị Lý đùa cho biết chúng tôi là vị khách thứ 2 xông đất xã đầu năm 2023 này.

Ảnh: Bà Tô Cẩm Nhung, Bí thư Đảng ủy xã Tam Lập triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ngành đoàn thể xã ngay buổi họp mặt và làm việc ngày đầu năm sau kì nghỉ Tết nguyên Đán Quý Mão

Anh Lục Văn Hùng, người dân xã Vĩnh Hòa, đến liên hệ thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” Thị trấn Phước Vĩnh cho biết: Anh ít khi lên làm thủ tục hành chính vào những ngày đầu năm mới; nhưng năm nay do gia đình có việc anh từ Vĩnh Hòa lên Thị trấn để làm thủ tục hành chính cho người thân. Sáng sớm anh tranh thủ đi photo giấy tờ, nhưng tất cả các tiệm đều đóng cửa. Mạnh dạn vào Thị trấn nhờ mấy bạn ở đây photo dùm. Cứ tưởng đánh liều, ai ngờ được làm dùm; anh chị em làm thủ tục hành chính hướng dẫn rất chi tiết, nhiệt tình, vui vẻ. Gia đình đang có hiếu sự cũng cảm thấy rất nhẹ lòng, như được chia sẻ bớt một phần nỗi đau những ngày đầu năm mới. Cán bộ ai cũng vậy thì những người dân như anh được nhờ và sẽ có niềm tin rất lớn. Theo anh Hùng nếu được chấm điểm anh sẽ chấm điểm 9 cho tinh thần phục vụ của những cán bộ phục vụ dân mà anh được gặp ngay từ đầu năm. Nói chung là anh hết sức hài lòng với tinh thần phục vụ. Chỉ chưa đầy 15 phút hồ sơ thủ tục khá rườm rà của người thân anh đã được cán bộ hoàn tất. Càng yêu quý hơn nữa đó là có trường hợp cũng lên làm thủ tục khai tử cho người thân như anh; chị đó ngồi chờ cán bộ làm thủ tục khóc nức nở vì sự mất mát người thân, nhưng đã được cán bộ động viên, chia sẻ để mọi việc bớt bối rối và chính anh cũng thấy bớt bối rối rất nhiều.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

Là năm bản lề trong thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kì 2020 – 2025; nên năm 2023 được Đảng, chính quyền các xã – thị trấn trong huyện Phú Giáo xác định sẽ là năm có nhiều nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhất. Đầu tiên đó là nhiệm vụ giao quân và tiếp đó sẽ là các nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2023 và báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ nửa nhiệm kì. Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Năm 2023 là năm hết sức quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Nên ngay từ những ngày cuối năm 2022 đầu năm 2023, Đảng ủy Thị trấn đã tập trung chỉ đạo tất cả cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đoàn thể Thị trấn phải hết sức nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2023 ngay từ những ngày đầu năm dương lịch với một tinh thần hết sức khẩn trương. Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết nguyên Đán Quý Mão trên tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện với trách nhiệm đạo đức công vụ của người cán bộ, công chức “Vì Nhân dân phục vụ”. Chính vì vậy xuyên suốt những ngày Tết và ngay những đầu năm mới 2023 anh em cán bộ, công chức đều với tinh thần trách nhiệm làm việc như những ngày bình thường, không phải là những ngày đầu năm mới. Ngay sau buổi họp mặt đầu năm, Đảng ủy, UBND Thị trấn đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn bắt tay ngay vào công việc trọng tâm trước mắt đó là chuẩn bị cho công tác giao quân. Tiếp đó, sẽ tập trung xây dựng và triển khai các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2023, với việc nỗ lực xây dựng Thị trấn Phước Vĩnh trở thành đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp, nghĩa tình, hướng đến hoàn thành mục tiêu đưa Phước Vĩnh trở thành đô thị loại 4. Trên tinh thần trách nhiệm, thái độ công vụ của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các ngành, đoàn thể của Thị trấn, lãnh đạo địa phương tin rằng các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm 2023 sẽ hoàn thành với kết quả cao nhất, để xứng đáng với đầu tàu phát triển kinh tế, xã hội của huyện và là Trung tâm hành chính của Phú Giáo đang trên đà chuyển mình trong năm 2023.

Ông Phạm Hoàng Dũng, Phó chủ tịch UBND xã Tân Long, huyện Phú Giáo cho biết: Như thông lệ hàng năm, ngày mùng 1 Tết, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã triệu tập 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xã tập trung về Đài tượng niệm các anh hùng liệt sĩ của xã tại khuôn viên Trung tâm văn hóa để làm nghi thức lễ chào cờ đầu năm mới và dâng hương lên anh linh các anh hùng liệt sĩ. Tiếp đó lãnh đạo xã sẽ lì xì đầu năm mới để lấy lộc cho mọi người. Đồng thời sẽ triển khai, quán triệt các nhiệm vụ sẽ phải làm ngay trong những ngày đầu năm mới sau kì nghỉ Tết trở lại. Chính vì vậy, ngày đầu tiên của năm mới đi làm trở lại, cán bộ, công chức đều ý thức được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình. Nên sau khi họp mặt khoảng 30 phút, tất cả các bộ phận nhanh chóng trở vào “guồng” một cách nhanh nhất, trách nhiệm cao nhất. Đó cũng là điều đã tạo thành thói quen cho đội ngũ cán bộ, công chức của xã những năm qua. Năm 2023 này, bên cạnh nhiệm vụ giao quân; cùng các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm. Đảng ủy, UBND xã xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tân Long đó là hoàn thành việc xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2023. Và để hoàn thành được nhiệm vụ trọng tâm đó, lãnh đạo xã đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể xã, các ấp ngay từ đầu năm triển khai việc rà soát các tiêu chí chưa đạt, xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể tham mưu để Đảng ủy, UBND triển khai thực hiện sát với tình hình thực tế của địa phương. Chúng tôi coi nhiệm vụ xây dựng thành công xã Nông thôn mới kiểu mẫu đó là thắng lợi lớn nhất của cả hệ thống chính trị địa phương trong năm 2023.

Ảnh: Ông Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Long triển khai nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức các ngành, đoàn thể xã ngay buổi làm việc đầu năm mới Quý Mão, năm 2023

Là xã đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển lĩnh vực công nghiệp; nhưng mục tiêu hoàn thành xã Nông thôn mới nâng cao vẫn là nhiệm vụ trọng tâm của xã trong năm 2023. Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Lập, huyện Phú Giáo cho biết: Với nhiệm vụ đã được xác định ngay từ cuối năm 2022 là phải hoàn thành việc xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao vào năm 2023. Nên ngay từ những ngày đầu năm 2023, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tập trung thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra. Chính vì tinh thần khẩn trương đó, nên ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão, tất cả cán bộ, công chức đều hồ hỡi, phấn khởi. Không ai còn mang tâm lý “còn mùng là còn Tết”. Không còn cảnh trì trệ như mấy năm trước kia. Anh em ai cũng đều thấy được vai trò, nhiệm vụ của mình ngay từ những giây phút đầu tiên của ngày làm việc đầu năm mới. Cũng như các xã – thị trấn khác trong huyện, nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của Tam Lập ngay sau Tết đó là tập trung công tác giao quân đảm bảo đúng, đủ quân số, chất lượng, không để xảy ra những điều đáng tiếc. Sau giao quân, địa phương sẽ triển khai nhanh các giải pháp xây dựng Nông thôn mới nâng cao và phấn đấu đến quý 2 năm 2023 sẽ hoàn thành và được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó, còn là các nhiệm vụ chính trị khác qua nửa nhiệm kì thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kì 2020 – 2025. Tin rằng với tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xã; các nhiệm vụ, mục tiêu của địa phương sẽ sớm hoàn thành.

Với sự khẩn trương, nghiêm túc trong không khí làm việc phấn khởi, hào hứng và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã – thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo; thông điệp của Thủ tướng chính phủ về thái độ, tinh thần làm việc ngày đầu năm mới tiếp tục được cụ thể hóa trong hệ thống chính quyền huyện Phú Giáo, cũng như tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Và với một tinh thần, trách nhiệm đó, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương trong năm 2023 sẽ đạt được những kết quả tích cực. Việc xây dựng một chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân sẽ ngày càng tạo được niềm tin trong Nhân dân.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4981
Tuần này: 58119
Tháng này: 706626
Tổng truy cập: 7582460