Hội Nông dân xã Phước Sang: Tổng kết công tác hội năm 2022

05/12/2022    Lượt xem: 1315    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị tổng kết tại xã Phước Sang.

Tại hội nghị, quý vị đại biểu cùng hội viên nông dân đã được nghe thông qua báo cáo công tác hội và phong trào nông dân năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Trong năm 2022 được sự chỉ đạo của hội Nông dân huyện và Đảng ủy xã, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể xã, hoạt động công tác hội và phong trào nông dân xã được duy trì nề nếp và từng bước phát triển. Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền,  giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước như: Luật hôn nhân gia đình, luật Bảo vệ môi trường, luật đất đai… Phối hợp với các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền 50 cuộc với hơn 800 lượt hội viên nông dân tham dự; phát triển mới 14/14 hội viên đạt chỉ tiêu huyện giao, tổng số hội viên hiện tại là 650 hội viên. Các phong trào do hội Nông dân phát động được hội viên tích cực hưởng ứng, tiêu biểu như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng có 468 hộ đăng ký, qua kết quả bình xét cuối năm, cấp tỉnh có 13 hộ, cấp huyện 30 hộ, cấp xã 341 hộ đạt. Song song đó, công tác xây dựng quỹ hội luôn được hội nông dân xã chú trọng thực hiện, trong năm đã xây dựng được 90.150.000đ, vận động các mạnh thường quân, cơ sở doanh nghiệp xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ Nông dân được 12.000.000đ, nâng tổng số nguồn quỹ hỗ trợ Nông dân đến cuối năm 2022 được 186.149.000đ. Đồng thời, Hội đã tích cực phối hợp vối NHCSXH huyện Phú Giáo, ký ủy thác tạo thêm nguồn vốn vay để nông dân sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế trong gia đình, tổng dư nợ đến nay là 7.416.000.000đ xét cho 125 lượt hội viên vay.

Ảnh: Ông Đặng Trọng Quảng – Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Đặng Trọng Quảng – Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích hội nông dân xã đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời giao nhiệm vụ cho Hội nông dân xã trong thời gian tới, cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa một số công tác như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, hội viên nông dân, rà soát kiểm tra lại số lượng Hội viên nông dân nòng cốt và phát triển thêm hội viên mới, vận động Hội viên tích cực tham gia các lớp tập huấn, lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỷ thuật để Hội viên nắm bắt kịp thời những mô hình mới, mô hình kinh tế có hiệu quả và áp dụng tại địa phương.

Tại hội nghị, có 03 tập thể và 07 cá nhân nhận giấy khen của UBND xã vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2022./.

Ảnh: Ông Nguyễn Việt Cường - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam xã, tặng giấy khen của UBND xã cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội năm 2022.

Ảnh: Ông Đặng Trọng Quảng – Phó chủ tịch Hội nông dân huyện ( bìa trái) ông Nguyễn Việt Cường - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam xã tặng giấy khen của UBND xã cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội năm 2022.

Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3026
Tuần này: 43795
Tháng này: 687321
Tổng truy cập: 7563155