Xã Tam Lập (Phú Giáo): Ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

27/09/2022    Lượt xem: 395    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Huỳnh Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND xã thông qua quyết định thành lập CLB liên thế hệ tự giúp nhau, xã Tam Lập

CLB liên thế hệ tự giúp nhau xã Tam Lập, trực thuộc Hội Người Cao tuổi xã, có 37 thành viên là các cụ hội viên Hội Người Cao tuổi xã; lãnh đạo các ngành, đoàn thể xã, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp và Trưởng ban công tác mặt trận các ấp, CLB thể dục dưỡng sinh trong xã. Ban chủ nhiệm CLB gồm 3 người, do bà Nguyễn Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã làm chủ nhiệm, cùng một Phó chủ nhiệm và ủy viên thư kí, hoạt động theo nhiệm kì 5 năm.

Ảnh: Ông Huỳnh Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND xã tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB

Mục tiêu hoạt động của CLB nhằm góp phần nâng cao đời sống của NCT và gia đình NCT trong cộng đồng, xã hội. Đặc biệt tập trung vào các trường hợp NCT thuộc nhóm dễ bị tổn thương trong xã hội như hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nữ hội viên NCT. Tạo cơ hội cho NCT cải thiện đời sống bản thân và gia đình bằng việc vận động, hỗ trợ, giúp đỡ các nguồn vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững. Giúp cho các thành viên có sức khỏe, phát kinh nghiệm của bản thân vào các hoạt động xã hội, cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng dân cư.

CLB hoạt động trên nguyên tắc tự quản, dân chủ, bình đẳng, đoàn kết, cùng nhau hợp tác và tương trợ lẫn nhau. Chịu sự lãnh đạo và giám sát của Đảng ủy, quản lý của chính quyền và của Hội NCT. Các thành viên tham gia CLB trên tinh thần tự nguyện và mong muốn bản thân, gia đình có đời sống được cải thiện, nâng cao về vật chất, tinh thần. Được tham gia các hoạt động giải trí, văn nghệ, thể dục – thể thao do Hội người Cao tuổi tổ chức. Có trách nhiệm tham gia các sinh hoạt của CLB, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Ảnh: Ông Nguyễn Đình Cường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tam Lập ủng hộ quỹ hoạt động CLB

Tại buổi ra mắt CLB, Ban chủ nhiệm CLB đã phát động hỗ trợ quỹ hoạt động của CLB. Qua đó đã tiếp nhận số tiền 22,7 triệu đồng.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4701
Tuần này: 53108
Tháng này: 177260
Tổng truy cập: 6864479