Phú Giáo: Tổ chức thành công cuộc bầu cử trưởng khu - ấp, nhiệm kì 2022 – 2025

27/09/2022    Lượt xem: 246    In bài viết   Độ tương phản  

Đúng 7 giờ sáng ngày 25-9, tất cả 70 điểm bầu cử trưởng khu - ấp của 70 khu - ấp trên địa bàn 11 xã – thị trấn trong toàn huyện đồng loạt khai mạc. Cuộc bầu cử năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết bị ảnh hưởng bởi cơn bão Noru, nên một số nơi trời đổ mưa. Mặc dù vậy cũng không cản được bước chân người dân đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong việc tham gia bầu chọn người đứng đầu chính quyền cơ sở. Dù 7 giờ sáng cuộc bầu cử mới khai mạc, nhưng cử tri đã đến các điểm bầu cử trước hàng tiếng đồng hồ để tự tay bỏ những lá phiếu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gia đình mình về một người lãnh đạo khu - ấp đủ năng lực, đủ tâm, đủ tầm để cùng Đảng, chính quyền các cấp lãnh đạo, điều hành việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội của khu - ấp mình.

Cầm trên tay lá phiếu đại diện cho gia đình mình; ông Hoàng Văn Vạc, cử tri ấp 4, xã An Thái, huyện Phú Giáo phấn khởi cho biết, dù đã nhiều lần tham gia bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc Hội, HĐND các cấp, rồi các cuộc bầu cử trưởng ấp những nhiệm kì trước. Nhưng với ông cuộc bầu cử trưởng ấp lần này ông cũng rất quan tâm. Bởi diễn ra trong thời điểm đất nước, địa phương đang chuyển mình phát triển. Do đó, trước ngày diễn ra bầu cử, ông cũng thường xuyên đến văn phòng ấp để tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên. Rồi đến ngày bầu cử ông cũng đến điểm bầu cử sớm vừa để tham gia buổi khai mạc, vừa để bỏ lá phiếu đầu tiên để làm gương cho mọi người tích cực đi bầu cử, làm tròn trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mình và cũng để các em, các cháu trong tổ bầu cử sớm hoàn thành nhiệm vụ. Ông cũng tin rằng trong cuộc bầu cử lần này, cử tri các khu - ấp trong toàn huyện sẽ sáng suốt lựa chọn được những người đủ năng lực, trách nhiệm, nhiệt huyết giữ nhiệm vụ trưởng khu – ấp; một chức vụ mà từ xưa thường hay gọi nôm na là “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”; nhưng thật sự rất quan trọng trong sự phát triển ngay từ cơ sở hiện nay.

Ảnh: Đại diện cử tri ấp 4, xã An Thái cùng tổ bầu cử kiểm đếm số phiếu bầu cử sau khi hoàn thành việc bỏ phiếu

Do trước khi diễn ra cuộc bầu cử trưởng khu - ấp, các địa phương làm rất tốt công tác tuyên truyền, nên không những tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100% mà cuộc bầu cử đều kết thúc ngay trong buổi sáng. Có nhiều điểm kết thúc bầu cử rất sớm chỉ sau khoảng 2 tiếng đồng hồ. Tại ấp Phú Thịnh II, xã An Thái, cuộc bầu cử trưởng ấp hoàn thành việc bỏ phiếu đúng 9 giờ sáng và việc kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu, hoàn thành cuộc bầu cử trưởng ấp đúng 9 giờ 15 phút. Ông Nguyễn Kim Thành, Thành viên tổ bầu cử trưởng ấp Phú Thịnh II, nhiệm kì 2022 – 2025 cho biết, nếu buổi sáng trời không đổ mưa, chắc chắn việc bổ phiếu của ấp sẽ kết thúc lúc 8 giờ sáng. Theo ông Thành thì do trời đổ mưa vào buổi sáng nên nhiều cử tri phải tranh thủ đi trút mủ cao su nên việc bỏ phiếu bị chậm lại; chứ nếu trời không mưa chắc chắn cử tri ấp sẽ tranh thủ đi bỏ phiếu rồi mới về đi trút mủ, thì việc bỏ phiếu sẽ còn xong sớm hơn nữa.

Ảnh: Cử tri ấp 30/4, xã An Linh bỏ phiếu bầu cử trưởng ấp, nhiệm kì 2022 – 2025

Cũng như nhiều điểm bầu cử trưởng – khu ấp khác trên địa bàn các xã – thị trấn; việc bỏ phiếu bầu cử trưởng ấp tại ấp 30/4, xã An Linh cũng hoàn thành trong một buổi sáng dù có nhiều yếu tố tác động làm ảnh hưởng quá trình bầu cử ấp. Là ấp có đông dân nhất của xã An Linh, với gần 390 cử tri hộ gia đình và hầu hết cử tri đều đi làm thuê, làm mướn, nên cơn mưa sáng sớm cũng ảnh hưởng đến tiến độ bỏ phiếu của người dân trong ấp. 8 giờ sáng, tức là sau khi cuộc bầu cử khai mạc khoảng 1 giờ đồng hồ, tỷ lệ cử tri trong ấp đi bầu mới đạt khoảng 30%. Lý giải điều này, ông Lê Thanh Nguyên, Tổ phó tổ bầu cử ấp 30/4, xã An Linh cho biết là do trời mưa. Bởi ngay như nhà ông và bà con lối xóm cũng vậy, phải lo đi trút mủ cao su xong rồi mới về tham gia bỏ phiếu. Dù biết là chậm, nhưng những người làm công tác bầu cử của tổ vẫn tin tưởng cuộc bầu cử sẽ xong sớm và thành công tốt đẹp. Và đúng như dự đoán, khoảng hơn 10 giờ tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt trên 99%. Hơn 11 giờ công tác bầu cử của ấp đã hoàn thành với 100% cử tri tham gia bầu cử.

Đánh giá về sự thành công của công tác bầu cử trưởng ấp của địa phương; ông Bùi Quang Dân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã An Thái, huyện Phú Giáo, phụ trách giám sát công tác bầu cử tại ấp 4, xã An Thái cho biết đúng như sự đánh giá trước bầu cử của lãnh đạo địa phương, cuộc bầu cử trưởng ấp trên địa bàn xã năm nay diễn ra đảm bảo đúng tiến độ và việc ấp nào hoàn thành sớm công tác bầu cử, ấp nào hoàn thành sau đều nằm trong nhận định của địa phương. Một điều đáng mừng nữa là cử tri khi tham gia bầu cử đều hết sức trách nhiệm với lá phiếu của mình, cũng như sự lựa chọn dành những lá phiếu cho người đủ năng lực, tâm, tầm. Với sự tín nhiệm của cử tri, tin chắc rằng những người vừa được bầu giữ chức danh trưởng ấp trên địa bàn xã nói riêng và toàn huyện nói chung sẽ phát huy tốt năng lực, tinh thần, trách nhiệm của mình; cùng với chính quyền địa phương và các tầng lớp Nhân dân địa phương chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng địa phương ngày càng phát triển toàn diện về mọi mặt, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân đã gửi gắm.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2248
Tuần này: 50655
Tháng này: 174807
Tổng truy cập: 6862026