Câu lạc bộ “Yêu thương và chia sẻ” – San sẻ những yêu thương

23/09/2022    Lượt xem: 291    In bài viết   Độ tương phản  

Nhớ lại những ngày cao điểm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 vừa qua; chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ yêu thương và chia sẻ - Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Linh, huyện Phú Giáo cho biết: Suốt thời gian dịch bệnh diễn ra, nhất là cao điểm những ngày thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, Câu lạc bộ là nơi tiếp nhận những tấm lòng và tình yêu thương của các chị em thành viên Câu lạc bộ. Để chung tay phòng, chống dịch bệnh với chính quyền, các thành viên quyết định làm gom góp nguồn lực để làm bánh tét và đồ ăn, thức uống tặng các khu cách ly, người dân khu vực bị phong tỏa do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Thời điểm đó, hầu như ngày nào nhà các thành viên trong Câu lạc bộ cũng đều đỏ lửa bếp, với những đòn bánh tét chan chứa những yêu thương. Làm những chai nước uống, đồ ăn gửi vào khu cách ly, khu phong tỏa, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 36 thành viên Câu lạc bộ tự động chia nhau tham gia để cố gắng hạn chế tối đa việc tập trung đông người. Mỗi người một việc, nào là đi chợ, gói bánh, làm nước uống, đồ ăn và vận chuyển thành quả đến những nơi phòng, chống dịch để hỗ trợ người dân, các điểm trực chốt. Dù không ít nguy hiểm, nhưng nhiều chị vẫn tích cực tham gia vì tìm thấy niềm vui khi cùng góp sức nhỏ của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Ai cũng thấy vui, ai cũng tự hào và hứng khởi khi tham gia các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh suốt những ngày tháng cả nước căng mình.

Ảnh: Thành viên CLB yêu thương và san sẻ - Hội LHPN xã An Linh làm bánh gửi đến khu cách ly phòng, chống dịch bệnh và người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng Covid – 19

Với mục đích san sẻ những yêu thương xuyên suốt quá trình hoạt động của Câu lạc bộ từ khi được thành lập; câu lạc bộ đã tổ chức nhiều chuyến tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, như tổ chức các chuyến xe về miền Trung, miền Tây thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào bị lũ lụt. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19, CLB “Yêu thương và chia sẻ” đã vận động các thành viên tổ chức gói bánh tét để tặng các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện, các chốt trực trên địa bàn xã An Linh; trong 36 thành viên tham gia Câu lạc bộ, có 12 chị thường xuyên tham gia làm bánh, làm nước uống, đồ ăn… Qua đó, đã làm và tặng được 855 đòn bánh tét, 200 cái bánh ít, với trị giá thành tiền hơn 52 triệu đồng. Tặng sữa, nhu yếu phẩm, trứng gà, nước cam, cháo, bún xào… cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện, người dân lao động về quê, với tổng trị giá thành tiền hơn 28,6 triệu đồng. Ngoài ra, Câu lạc bộ còn thành lập 1 bếp ăn phục vụ các chốt trực và lực lượng tuần tra phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn xã trong thời gian địa phương thực hiện Chỉ thị 16, có 8 chị tham gia thường xuyên tại ấp 7. Không chỉ vậy, trong thời gian phòng, chống dịch Covid – 19, CLB “Yêu thương và chia sẻ” còn kết nối với gia đình anh Hòa ngụ tại xã Tân Hiệp để gửi tặng 450 đòn bánh tét nhỏ, 300 trứng, sữa, rau củ… cho các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện 175 – Thành phố Hồ Chí Minh với trị giá thành tiền 8 triệu đồng.

Ảnh: Thành viên CLB yêu thương và san sẻ - Hội LHPN xã An Linh trao bánh tét và đồ ăn, thức uống hỗ trợ khu cách ly, phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện

Chị Đặng Thị Như Quỳnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Linh, huyện Phú Giáo cho biết: Câu lạc bộ yêu thương và chia sẻ của Hội liên hiệp Phụ nữ xã dù là địa chỉ tập trung những con người khác nhau về tuổi tác, địa vị, công việc. Nhưng tất cả các thành viên trong câu lạc bộc đều có cùng chung một tấm lòng yêu thương, mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Từng thành viên Câu lạc bộ đều ý thức được trách nhiệm của mình khi tham gia Câu lạc bộ và đều mong muốn gửi gắm tình yêu thương của mình lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Ngoài thủ lĩnh tiên phong là chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ; còn có rất nhiều chị hội viên tiêu biểu, nhiệt tình, làm việc không biết mệt mỏi, không sợ hiểm nguy, đến sự an toàn tính mạng của mình như chị Chu Thị Nhiên; chị Phùng Thị Ninh; chị Nguyễn Thị Hoàn; chị Lê Thị Hà… Các chị tham gia với một tinh thần nhiệt huyết, máu lửa; nhiều chị gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng cũng tham gia bằng cả tấm lòng của mình như góp công sức, chung tay gói bánh, làm đồ ăn, thức uống và đem những thành quả của mình trao cho những địa chỉ cần sự giúp đỡ. Những việc làm của các thành viên Câu lạc bộ đã góp phần cùng Đảng, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn cực kì khó khăn của đất nước khi dịch bệnh bùng phát. Hội mong rằng trong thời gian tới, Câu lạc bộ tiếp tục duy trì các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ hết sức có thể những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống. Đó cũng chính là hành động chung tay, góp sức xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1428
Tuần này: 58119
Tháng này: 703073
Tổng truy cập: 7578907