HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long (xã An Bình): Đón nhận chứng chỉ GlobalGap

18/01/2021    Lượt xem: 2129    In bài viết   Độ tương phản  

Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Kim Long được thành lập vào năm 2016, ban đầu có 7 thành viên, với diện tích trồng trọt khoảng 1,7ha. Đến nay sau 5 năm hình thành và phát triển được sự quan tâm của các cấp chính quyền và các ngành, các cấp, toàn HTX hiện có 45 thành viên, với diện tịch trồng dưa lưới gần 13ha. Các thành viên HTX luôn hoạt động đảm bảo theo quy định. Kịp thời nắm bắt thị trường đề ra phương hướng, xây dựng kế hoạch phát triển lâu dài. Quy trình canh tác của HTX từ đầu vào đến đầu ra của thành viên và người dân thực hiện liên kết đều được HTX bao tiêu.

Với việc áp dụng KHKT vào sản xuất theo hình thức nhà kính, áp dụng công nghệ cao đã giúp cho chi phí sản xuất của người nông dân giảm khoảng 20%; giảm tối đa sự ảnh hưởng của dịch bệnh, kiểm soát được tình hình dịch bệnh; giảm 70% lượng thuốc bảo vệ thực vật, giúp đảm bảo sức khỏe cho người lao động, bảo vệ môi trường và cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Tất cả sản phẩm của Kim Long từ khi trồng đến khi phân phối ra thị trường đều được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình VietGap và GlobalGap. Riêng trong năm 2020, toàn HTX cung cấp ra thị trường khoảng hơn 1.030 tấn sản phẩm, cho doanh thu khoảng 40 tỷ đồng.

Với những kết quả nỗ lực không ngừng của HTX trong quy trình sản xuất, HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long đã được cấp chứng chỉ đạt tiêu chuẩn GlobalGap cho thị trường Đông Nam Á và Thị trường Trung Đông cho sản phẩm dưa lưới công nghệ cao.

Cũng tại buổi đón nhận chứng chỉ GlobalGap, thay mặt Ban giám đốc HTX, ông Nguyễn Hồng Quyết, Giám đốc HTX nông nghiệp công nghệ cao Kim Long trao danh hiệu hoa hậu dưa, năm 2020, cho hộ gia đình anh Nguyễn Ngọc Hải, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo.

Ảnh: Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Khoa học – Công nghệ trao chứng chỉ GlobalGap cho ông Nguyễn Hồng Quyết (giữa), Giám đốc HTX nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, xã An Bình, huyện Phú Giáo

Ảnh: Ông Nguyễn Hồng Quyết (bìa trái), Giám đốc HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, xã An Bình, huyện Phú Giáo trao danh hiệu hoa hậu dưa, năm 2020 cho hộ gia đình anh Nguyễn Ngọc Hải, thành viên HTX

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6117
Tuần này: 65184
Tháng này: 772911
Tổng truy cập: 7648745