Trường Mầm non Tam Lập: Đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2

24/07/2020    Lượt xem: 1348    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện (trái) tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Trường Mầm non Tam Lập được thành lập vào tháng 8 năm 2004 với tên gọi ban đầu là Trường mẫu giáo Tam Lập. Trong những năm qua, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục và đào tạo, cơ sở vật chất và trang thiết bị của nhà trường được đầu tư đầy đủ, đảm bảo cho hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Về trình độ chuyên môn, 100% cán bộ quản lý và giáo viên đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn 92,3%; hàng năm xếp loại đánh giá thi đua, đánh giá chuẩn nghề nghiệp có trên 90% đạt loại khá. Công tác chăm sóc giáo dục trẻ được nhà trường thực hiện tốt nên trẻ có sự phát triển tốt về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm và kỹ năng xã hội, thẩm mỹ theo mục tiêu của Chương trình giáo dục mầm non. Kết quả học tập, rèn luyện của trẻ luôn ổn định và từng bước được nâng cao. Cụ thể hàng năm có 100% trẻ 5 tuổi được theo dõi đánh giá theo bộ chuẩn phát triển, 100% trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần, 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ, 100% trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng. Năm học 2018-2019, tỷ lệ chuyên cần của trẻ dưới 5 tuổi đạt 93,2%, trẻ 5 tuổi chuyên cần đạt 97,53%,  100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, 100% trẻ dưới 5 tuổi học 02 buổi/ ngày.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Trường Mầm non Tam Lập  đã vinh dự được nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện (bìa phải) và bà Dương Anh Thy – Chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh (bìa trái) trao Quyết định và bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho lãnh đạo địa phương và nhà trường

Được biết, Trường Mầm non Tam Lập là trường mầm non đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bình Dương được công nhận đạt chuẩn quốc gia song song với đạt kiểm định chất lượng giáo dục theo Thông tư số 19 ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.  Đây sẽ là động lực to lớn để thầy và trò trường Mầm non Tam Lập tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5132
Tuần này: 53539
Tháng này: 177691
Tổng truy cập: 6864910