Lãnh đạo huyện: Tiếp xúc, đối thoại chính sách giảm nghèo với hộ nghèo, hộ cận nghèo thị trấn Phước Vĩnh.

05/09/2019    Lượt xem: 653    In bài viết   Độ tương phản  

Tại đây, các hộ nghèo, hộ cận nghèo được nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác giảm nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều 9 tháng đầu năm 2019. Theo đó, cuối năm 2018, qua tổ chức điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020, kết quả trên địa bàn thị trấn có 42 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,1%, trong đó hộ nghèo thuộc chỉ tiêu giảm nghèo là 26 hộ (giảm 9 hộ so với đầu năm), hộ nghèo bảo trợ xã hội là 16 hộ; và 47 hộ cận nghèo chiếm 1,2% (giảm 01 hộ so với đầu năm 2018 và phát sinh thêm 01 hộ).

Ảnh: Hộ nghèo thị trấn Phước Vĩnh trao đổi với lãnh đạo huyện và thị trấn về chính sách giảm nghèo

Tại buổi đối thoại, hộ nghèo, hộ cận nghèo đã có một số ý kiến trao đổi, kiến nghị với lãnh đạo huyện và thị trấn xoay quanh các chính sách giảm nghèo đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo như chính sách về nhà ở, chính sách vay vốn, chính sách y tế, chính sách giáo dục, chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm.

Các ý kiến của các hộ nghèo, hộ cận nghèo đã được lãnh đạo huyện và thị trấn Phước Vĩnh ghi nhận và giải trình, một số ý kiến chưa được giải trình cụ thể tại buổi đối thoại sẽ được các cấp ngành có liên quan xác minh làm rõ với mục tiêu là hỗ trợ kịp thời cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo theo đúng chính sách của Nhà nước.

Qua buổi đối thoại nhằm giúp lãnh đạo huyện, các ban ngành và thị trấn nắm được tâm tư, nguyện vọng, cũng như những khó khăn, vướng mắc mà các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn gặp phải để cùng nhau tháo gỡ, với mong muốn ngày càng thực hiện tốt hơn nữa các chính sách giảm nghèo, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn nói riêng và toàn huyện nói chung trong thời gian tới.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 930
Tuần này: 66374
Tháng này: 774101
Tổng truy cập: 7649935