Xã Phước Sang: tổ chức Hội nghị tuyên truyền về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình năm 2019

29/07/2019    Lượt xem: 585    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Bà Trần Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện triển khai tại hội nghị.

            Tại buổi tuyên truyền, bà Trần Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện đã triển khai một số nội dung cơ bản về tình hình dân số ở nước ta hiện nay và hoạt động đề án nâng cao chất lượng dân số giai đoạn (2016-2020). Trong đó, quy mô dân số ở nước ta hiện nay khá lớn, mức sinh tương đối thấp nhưng chưa vững chắc và không đồng đều, tỷ số giới tính khi sinh mất cân bằng từ đó chất lượng dân số không cao, cùng với tác hại của việc kém hiểu biết về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản. Sức khoẻ sinh sản là một phần rất quan trọng của sức khỏe. Sức khỏe sinh sản gắn với toàn bộ cuộc đời của con người, từ lúc bào thai đến khi tuổi già. Vì thế kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản là một trong những điều cơ bản không thể thiếu ở mỗi người phụ nữ.

            Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Thu Sương – Phó Chủ tịch UBND xã đã nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện trong năm 2019 như: Tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách dân số, đặc biệt liên quan tới các hoạt động của đề án nâng cao chất lượng dân số giai đoạn 2016-2020, đồng thời yêu cầu phải có sự vào cuộc và sự phối hợp đồng bộ với các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa về công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản để mỗi cá nhân có thể tự chăm lo, chăm sóc sức khỏe sinh sản của bản thân./.

            Qua buổi tuyên truyền nhằm trang bị thêm kiến thức cho chị, em phụ nữ về tình hình Dân số của nước ta hiện nay, giúp chị, em nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, góp phần thực hiện tốt việc kế hoạch hóa gia đình tại địa phương./.

                                                                                    Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 527
Tuần này: 58119
Tháng này: 702172
Tổng truy cập: 7578006