Đảng ủy xã An Thái: Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

19/07/2019    Lượt xem: 641    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Bùi Quang Dân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã báo cáo kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng khóa XII

Thực hiện công tác xây dựng Đảng, trong 5 năm qua, Đảng ủy xã đã tập trung làm tốt công tác học tập, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp; các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy; các Quy định, Quyết định của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng, những điều đảng viên không được làm; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Đảng, nội quy, quy chế của cấp ủy đối với cán bộ, đảng viên; không ngừng đổi mới nội dung, hình thức triển khai học tập nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên.

Hàng năm thực hiện tốt nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong tập thể BCH Đảng bộ và từng cá nhân đảng ủy viên. Công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên theo Điều lệ, quy định của Đảng. Từ đầu nhiệm kì đến nay Đảng ủy xã đã tổ chức được 13 cuộc kiểm tra, giám sát; chỉ đạo UBKT Đảng ủy tổ chức được 11 cuộc kiểm tra, giám sát. Qua đó đã phát hiện và thi hành kỉ luật đối với đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng; đã kỉ luật bằng hình thức khiển trách đối với 1 đảng viên; tham mưu đề nghị xóa tên 3 đảng viên dự bị. Tổ chức đánh giá phân loại tổ chức Đảng và đảng viên theo quy định. Hàng năm tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 98,5% đến 100%; các Chi bộ đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ 3 năm (2015 – 2017) liền đạt trong sạch, vững mạnh; năm 2018 đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong công tác thi hành Điều lệ Đảng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy xã đã triển khai phổ biến, quán triệt Điều lệ Đảng và hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng đạt tỷ lệ từ 90% trở lên. Không ngừng chú trọng nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng đảng viên từ khâu bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp. Đã hướng dẫn và chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc phát hiện, giới thiệu cho Đảng ủy bồi dưỡng và kết nạp được 22 đảng viên mới; hoàn thành hồ sơ kết nạp 3 đảng viên mới năm 2019. Nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ đến nay là 150 đảng viên, sinh hoạt tại 11 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy.

Ảnh: Bà Võ Châu Loan, UVBTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Chánh thanh tra nhà nước Huyện phát biểu kết luận

Phát biểu chỉ đạo, bà Võ Châu Loan, UVBTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Chánh thanh tra nhà nước huyện Phú Giáo ghi nhận những nỗ lực và đánh giá cao kết quả trong công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Đảng bộ xã An Thái trong thời gian qua. Chỉ ra những tồn tại, hạn chế; bà Võ Châu Loan, UVBTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Chánh thanh tra nhà nước huyện Phú Giáo đề nghị từ nay đến cuối nhiệm kì tập thể BCH Đảng bộ xã, từng ủy viên BCH, cán bộ đứng đầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cần phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hơn nữa trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác xây dựng tổ chức Đảng và thi hành Điều lệ Đảng đảm bảo theo yêu cầu nhiệm vụ và đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Dịp này, Đảng bộ xã đã tổ chức thông báo về việc cho cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã nghỉ việc do sắp xếp tổ chức, bộ máy, biên chế đợt 2, năm 2019 đối với… người và tổ chức trao giấy khen của UBND xã cho các cá nhân có thành tích hoàn thành tốt trong công tác tự nguyện tinh giảm theo đề án 711.

Ảnh: Bà Võ Châu Loan, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Chánh thanh tra nhà nước huyện và ông Phạm Văn Thân, Bí thư Đảng ủy xã tặng hoa, giấy khen của UBND xã cho 3 cá nhân hòn thành tốt công tác tự nguyện tinh giản theo đề án 711 của tỉnh

 

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2385
Tuần này: 58119
Tháng này: 704030
Tổng truy cập: 7579864