Hội chữ thập Đỏ xã An Thái:Sơ kết nửa nhiệm kì thực hiện công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ

15/07/2019    Lượt xem: 477    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, trong nửa nhiệm kì qua, Hội Chữ thập đỏ xã tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Phát động rộng rãi trong nhân dân hiệu quả công tác xã hội, từ thiện, với tổng số tiền hơn 2 tỷ 243 triệu đồng và đã hỗ trợ, giúp đỡ được 2.539 lượt trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội đã vận động và trao tặng được 744 phần quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, với tổng trị giá hơn 212 triệu đồng. Phát động cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ thường xuyên cho 52 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 56 triệu đồng. Xây dựng mô hình bữa ăn tình thương, Hội đã vận động và hỗ trợ, giúp đỡ được 100 lượt cháu có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 21,5 triệu đồng. Hỗ trợ được 46 trường hợp tang khó, với số tiền hơn 107 triệu đồng. Vận động và tổ chức trao tặng học bổng, xe đạp cho 270 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi, với số tiền hơn 30,7 triệu đồng. Tiếp nhận hơn 2.430kg gạo thông qua mô hình hũ gạo tình thương và đã hỗ trợ cho 7 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Vận động xây dựng và trao tặng được 2 căn nhà chữ thập Đỏ cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với trị giá 180 triệu đồng. Trao 12 xe lăn, 1 xe lắc cho người khuyết tật, với trị giá 65 triệu đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ xã đã tổ chức trao giấy khen của UBND xã cho 2 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập Đỏ nửa nhiệm kì qua. Đồng thời trao 4 suất quà “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, cho 4 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng. Trao tiền bữa ăn tình thương cho 3 cháu học sinh thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi cháu 1 triệu 276 ngàn đồng. Trao 20 bộ sách giáo khoa cho 20 cháu học sinh thuộc gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, với tổng trị giá hơn 3 triệu đồng. Toàn bộ số tiền do Hội vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ trao tặng.

Ảnh: Mạnh thường quân trao quà cho các cháu học sinh

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1142
Tuần này: 58119
Tháng này: 702787
Tổng truy cập: 7578621