Xã An Thái: Tiếp nhận hơn 963 hồ sơ thủ tục hành chính

24/05/2019    Lượt xem: 97    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của xã

Theo đó, tổng số thủ tục hành chính được rà soát là 133 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Qua rà soát, UBND đề nghị giữ nguyên 133 thủ tục. Tổ chức cập nhật đối với 133 thủ tục/34 lĩnh vực. Niêm yết, công khai các thủ tục hành chính, gồm: Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; mẫu đơn; mẫu tờ khai và phí, lệ phí… tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả”; tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, đồng thời có cơ sở, điều kiện để thực hiện quyền giám sát quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức.

Từ đầu năm đến nay, “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” (bộ phận một cửa) UBND xã đã tiếp nhận 963 hồ sơ thủ tục hành chính. Đã giải quyết trước hạn và đúng hạn được 963 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; trong đó hồ sơ giải quyết trước hẹn chiếm 70% tổng số hồ sơ. Cũng từ đầu năm đến năm, xã đã thực hiện được 19 thư chúc mừng, 13 thư chia buồn, không có thư xin lỗi.

Trong năm 2018, bộ phận “Một cửa” xã đã tiếp nhận và giải quyết 3.692 hồ sơ thủ tục hành chính; với tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hẹn và đúng hẹn đạt 100%. Trong đó có trên 90% hồ sơ giải quyết trước hẹn cho người dân. Có 2/130 TTHC được thực hiện liên thông tại UBND xã, gồm các TTHC về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; cấp giấy chứng tử và xóa khẩu. Bên cạnh đó; trong năm 2018, UBND xã đã thực hiện được 135 thư chúc mừng, 21 thư chia buồn gửi đến người dân.

HẢI SÂM

Dữ liệu mẫu
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1167
Tuần này: 6357
Tháng này: 42401
Tổng truy cập: 1026697