Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện: Tiến hành tiêu hủy diện tích khoai mì nhiễm bệnh khảm tại xã Tam Lập

22/05/2019    Lượt xem: 1036    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo tiêu hủy cây khoai mì bị bệnh khảm nặng tại địa bàn xã Tam Lập

Tại đây đoàn đã tiến hành tiêu hủy 7,5 hec ta khoai mì bị nhiễm virut bệnh khảm tại xã Tam Lập. Dự kiến trong tháng 5/2019, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo sẽ tiến hành tiêu hủy diện tích cây khoai mì bị bệnh khảm nặng trên địa bàn các xã Vĩnh Hòa, Tân Hiệp, An Linh, An Thái và xã An Bình với tổng diện tích 192,5 hec ta. Bệnh khảm lá trên cây khoai mì là bệnh mới, biểu hiện cây khoai mì mắc bệnh là cây có lá xoan, trên lá có các đốm khảm, làm cây yếu dẫn đến năng suất và chất lượng kém. Bệnh khảm khoai mì là bệnh nguy hiểm, đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị. Bệnh dễ lây qua 2 con đường như: hom giống và môi giới truyền bệnh.

Việc phát hiện và tiêu hủy bệnh sớm là việc làm rất cần thiết để làm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm cho các vùng lân cận, tránh gây thiệt hại về kinh tế của nhân dân.

 Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4664
Tuần này: 58119
Tháng này: 706309
Tổng truy cập: 7582143