Xã Phước Sang: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền và tư vấn luật đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số 02 xã Phước Sang và An Linh.

28/03/2019    Lượt xem: 583    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Vương Thanh Phong – Phụ trách phòng dân tộc tỉnh Bình Dương tư vấn luật Đất đai cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số 02 xã Phước Sang và An Linh.

Tại Hội nghị, ông Vương Thanh Phong – phụ trách phòng dân tộc tỉnh Bình Dương đã phổ biến các văn bản Luật liên quan đến Luật đất đai trên địa bàn tỉnh như: Quyết định số 25/2017/QĐ-UBND ngày 27/9/2017 quy định diện tích đất tối thiểu được phép tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương, việc thu hồi, giải tỏa đền bù, việc giao đất, cho thuê đất dưới sự quản lý của nhà nước. Theo đó, đối tượng áp dụng tại Quyết định này gồm tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất có nhu cầu tách thửa; cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện thủ tục về tách thửa theo quy định của pháp luật; tổ chức, cá nhân khác có quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc thực hiện thủ tục tách thửa đất. Không áp dụng cho các trường hợp chuyển quyền sử dụng đất trọn thửa; bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng nhà thuộc sở hữu nhà nước; các trường hợp tách thửa do Nhà nước thu hồi một phần thửa đất; đất hiến tặng cho Nhà nước, đất tặng cho hộ gia đình, cá nhân để xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa; thừa kế quyền sử dụng đất hoặc thừa kế về nhà và tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Ảnh: Người dân là đồng bào dân tộc thiểu số nghe báo cáo viên tư vấn luật Đất đai tại xã Phước Sang.

Qua tuyên truyền sẽ giúp cho người dân là đồng bào dân tộc thiểu số của 02 xã có thêm kiến thức và hiểu biết về luật đất đai, nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật để tuyên truyền, vận động người thân, gia đình thực hiện nghiêm túc các quy định về sử dụng đất đai. Đồng thời chủ động trong việc tham gia hòa giải không để phát sinh điểm nóng về đất đai, tránh những hành vi vi phạm pháp luật do không nắm rõ quy định của pháp luật gây ra, từ đó góp phần xây dựng thói quen sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật trên địa bàn./.

                                                                        Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 12489
Tuần này: 58904
Tháng này: 766631
Tổng truy cập: 7642465