Xã Phước Sang: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

18/03/2019    Lượt xem: 435    In bài viết   Độ tương phản  

Trong đợt tuyển quân vừa qua, xã Phước Sang đã giao 09 thanh niên, trong đó chỉ tiêu quân sự có 07 thanh niên, tham gia công an nhân dân có 02 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ đến các đơn vị đầu mối trong Huyện và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Các thanh niên nhập ngũ có tuổi đời từ 18 – 23 tuổi, trình độ học vấn từ lớp 09 đến lớp 12. Nhằm khích lệ động viên tinh thần cho các thanh niên trúng tuyển, Đảng ủy – UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể xã, ban ấp đã tổ chức lễ họp mặt tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, thăm hỏi, tặng quà, tiền cho 09 thanh niên trúng tuyển với tổng số tiền 23.900.000đ. Trung bình mỗi thanh niên là 2.650,000 đồng. Nhìn chung công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 được Đảng ủy, UBND xã quán triệt, triển khai chặt chẽ. Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã làm đúng theo lộ trình, đủ thành phần theo Luật Nghĩa vụ Quân sự quy định, bảo đảm phát huy hết vai trò của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ của địa phương. Công tác giao nhận quân được tiến hành nhanh, gọn, an toàn, đủ chỉ tiêu và đạt chất lượng.

Để đảm bảo thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 đạt chỉ tiêu trên giao. Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ công tác như: tổ chức thăm và tặng quà cho chiến sỹ mới, binh sỹ đang tại ngũ ở các đơn vị theo kế hoạch; Ban chỉ huy Quân sự xã phối hợp với Công an xã tham mưu cho UBND xã tổ chức đăng ký, quản lý, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục ý thức Quốc phòng toàn dân, Luật Nghĩa vụ Quân sự đến quần chúng nhân dân và thanh niên, nhằm cho thanh niên nhận thức sâu sắc hơn về quyền lợi và nghĩa vụ thiên liêng của mình.

Dịp này, Chủ tịch UBND xã đã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 09 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2019.

Ảnh: Bà Võ Thị Thu Sương (bìa trái) trao giấy khen của UBND xã cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2019

Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5331
Tuần này: 53738
Tháng này: 177890
Tổng truy cập: 6865109