Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Bình: Tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

08/03/2019    Lượt xem: 434    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi họp mặt, các cán bộ, hội viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trong những năm qua, phát huy truyền thống tự hào của nữ giới Quốc tế và Phụ nữ Việt Nam, cán bộ, hội viên, phụ nữ xã An Bình luôn phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống “bất khuất, trung hậu, đảm đang” tích cực tham gia các hoạt động Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Qua nhiều năm xây dựng và phát triển, hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể xã quan tâm thực hiện có hiệu quả, từng bước khẳng định vị thế, vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Riêng trong năm 2018, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ, với phương châm “Hướng mạnh về Chi hội” và “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội”, Hội đã triển khai nhiều nội dung ý nghĩa thiết thực. Đã tổ chức vận động xây dựng và trao tặng được 1 căn nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với trị giá 60 triệu đồng; mở 1 lớp may gia dụng cho lao động nông thôn; vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực thực hiện thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phát động các mô hình nuôi heo đất tiết kiệm; ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo; duy trì các mô hình giúp nhau làm kinh tế, thoát nghèo vv… Qua đó đã giúp cho nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Hội liên hiệp Phụ nữ xã An Bình đã tổ chức các hoạt động thể thao như thi kéo co; ngậm muỗng chuyền chanh; nắm tay múc nước đổ chai; đẩy gậy; đập heo đất; nhảy bao bố.

Ảnh: Các đội tham gia phần thi kéo co

Buổi họp mặt không chỉ nhằm ôn lại lịch sử vẻ vang của phụ nữ, nhằm tôn vinh, lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam mà còn là dịp để đội ngũ cán bộ, hội viên, phụ nữ giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động công tác Hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, động viên, khuyến khích và thu hút phụ nữ tích cực tham gia vào tổ chức Hội; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3419
Tuần này: 58119
Tháng này: 705064
Tổng truy cập: 7580898