Hội Nông dân xã Phước sang tổ chức: Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2018

14/12/2018    Lượt xem: 1034    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tổng kết Hội Nông dân năm 2018.

Tại hội nghị, quý vị đại biểu cùng hội viên nông dân đã được nghe thông qua báo cáo công tác Hội và phong trào nông dân trong năm 2018 và có 05 hội viên phát biểu đóng góp ý kiến trong Hội nghị. Trong năm 2018 được sự chỉ đạo của Hội Nông dân huyện và Đảng ủy xã, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể xã, hoạt động công tác hội và phong trào nông dân xã được duy trì nề nếp và từng bước phát triển. Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền,  giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước như: Luật hôn nhân gia đình, luật Bảo vệ môi trường, luật đất đai…phối hợp với các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền 40 cuộc với hơn 3.000 lượt hội viên nông dân tham dự; phát triển mới 20/20 hội viên đạt 100% so với chỉ tiêu, nâng tổng số hội viên hiện tại là 639 hội viên. Các phong trào do Hội Nông dân phát động được hội viên tích cực hưởng ứng, tiêu biểu như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng có 350 hộ đăng ký, kết quả bình xét cuối năm có 251 hộ đạt. Trong đó, cấp tỉnh 08 hộ, cấp huyện 68 hộ, cấp xã 175 hộ. Song song đó, công tác xây dựng quỹ hội luôn được hội nông dân xã chú trọng thực hiện, trong năm đã xây dựng được 86.900.000đ . Đồng thời, Hội đã tích cực phối hợp vối NHCSXH huyện Phú Giáo, ký ủy thác tạo thêm nguồn vốn vay để nông dân sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế trong gia đình, tổng dư nợ đến nay là 6.439.000.000đ xét cho 245 lượt hội viên vay.

Ảnh: Ông Đặng Trọng Quảng – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông:Đặng Trọng Quảng – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội Nông dân xã đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời giao nhiệm vụ cho Hội Nông dân xã trong thời gian tới, cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa một số công tác như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, hội viên nông dân, rà soát kiểm tra lại số lượng Hội viên nông dân nòng cốt và phát triển thêm hội viên mới, công tác thu hội phí, các nguồn quỹ phải được công khai rộng rãi hơn tới các Hội viên, vận động Hội viên tích cực tham gia các lớp tập huấn, lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỷ thuật để Hội viên nắm bắt kịp thời những mô hình mới, mô hình kinh tế có hiệu quả và áp dụng tại địa phương. Khuyến khích nông dân tham gia các mô hình kinh tế tập thể nhằm đảm bảo tính ổn định cho nguồn thu nhập. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Ảnh: Ông Trần Trung Tín - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018.

Tại hội nghị, UBND xã đã trao giấy cho 03 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018./.

  Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1917
Tuần này: 47646
Tháng này: 691172
Tổng truy cập: 7567006