Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ấp Kỉnh Nhượng, xã Vĩnh Hòa

20/11/2018    Lượt xem: 896    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng  – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo (phải) tặng hoa chúc mừng ngày hội

Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng ngày ôn lại truyền thống mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam qua 88 năm thành lập và phát triển. Đồng thời nghe báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018 của ấp. Thực hiện cuộc vận động này, trong năm qua, các đoàn thể đã thực hiện có hiệu quả phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, kết quả đã phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân các nguồn vốn vay cho 307 hộ với tổng số tiền hơn 7,1 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra các đoàn thể còn giúp nhau phát triển kinh tế bằng hình thức góp vốn xoay vòng không tính lãi, giúp nhau ngày công lao động, cây con giống, vật tư nông nghiệp. Vận động đóng góp xây dựng “Quỹ vì người nghèo” đạt 100% kế hoạch. Thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội. Qua khào sát hộ nghèo cuối năm, hiện nay ấp Kỉnh Nhượng còn 03 hộ nghèo. Bên cạnh đó, Ban vận động ấp cùng các tổ an ninh tự quản đã vận động 581/581 hộ dân đăng ký gia đình văn hóa, đạt 100%. Cuối năm qua bình xét có 550 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt  94,48%;  82 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền. Thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường như ra quân trồng hoa tuyến đường dài 530m và trồng cây xanh tại khuôn viên văn phòng ấp; thường xuyên giám sát các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn đảm bảo quy định về môi trường. Công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ấp được đảm bảo ổn định.

Để ghi nhận và biểu dương những thành tích trên, UBND xã Vĩnh Hòa đã khen thưởng cho tập thể ấp Kỉnh Nhượng và 04 hộ gia đình đạt thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh” giai đoạn 2016-2018; Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Hòa đã trao giấy tri ân cho các doanh nghiệp, cá nhân đã tích cực tham gia đóng góp ủng hộ các nguồn quỹ, các cuộc vận động của địa phương.

Dịp này, ông Đoàn Văn Đồng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Hòa đã trao 18 phần quà của Tỉnh, Huyện và Xã cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của ấp.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng  – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện (bìa trái) tặng quà của tỉnh cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1311
Tuần này: 42080
Tháng này: 685606
Tổng truy cập: 7561440