Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam: Dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập

19/11/2018    Lượt xem: 547    In bài viết   Độ tương phản  

Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống  của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; đồng thời nghe qua một số kết quả của cán bộ và  nhân dân ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập đạt được trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” năm 2018.

Ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập có 335  hộ, với 1.800 nhân khẩu, trong đó có 37 hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện cuộc vận động động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, các Chi hội đoàn thể đã phát động xây dựng quỹ, hỗ trợ các nguồn vốn vay giúp hội viên phát triển kinh tế. Trong năm trên địa bàn ấp có 98 hội viên vay với số tiền 1,5 tỷ đồng. Nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Hiện ấp còn 02 hộ nghèo và 07 hộ cận nghèo. Phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, trong đó lễ hội cầu mùa của đồng bào dân tộc  Sán Chí được tổ chức hàng năm, thể hiện được nét đặc trưng riêng của đồng bào dân tộc mình. Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái, đã vận động các mạnh thường quân tặng 450 phần quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ mồ côi với tổng trị giá hơn 157 triệu đồng.  Bên cạnh đó, Ban vận động ấp Đồng Tâm đã phát động đăng ký đến 100% hộ đăng ký thi đua đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Kết quả cuối năm qua bình xét có 95% hộ đạt gia đình văn hóa, ấp Đồng Tâm đạt ấp văn hóa, có 108 hộ đạt gia đình văn hóa 03 năm liên tục.

Ảnh: Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước (thứ 3 từ trái sang) và bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam (bìa phải) trao quà cho các hộ gia đình xuất sắc tiêu biểu trong xây dựng cộng đồng dân cư năm 2018

Để khích lệ tinh thần của các hộ dân, Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao 5 phần quà cho 5 hộ gia đình xuất sắc tiêu biểu trong xây dựng cộng đồng dân cư năm 2018; đồng thời trao 30 phần quà cho các gia đình chính sách và 50 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học Trường Tiểu học – THCS Tam Lập. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng đã tặng 10 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; lãnh đạo huyện Phú Giáo tặng 5 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập.

Ảnh: Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước phát biểu tại ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập đạt được trong thời gian qua. Bà yêu cầu lãnh đạo xã phải phấn đấu hơn nữa để xây dựng xã Tam Lập không chỉ là xã nông thôn mới mà là xã nông thôn mới kiểu mẫu, là xã nông thôn mới có nhiều nét đẹp, đẹp cả đường phố, xóm làng, từng nhà, đẹp trong văn hóa, ứng xử, trong môi trường sống và tình tương thân tương ái của cộng đồng nhân dân ấp Đồng Tâm. Đây là ấp có đa dân tộc, nhiều tôn giáo. Bà mong muốn nhân dân cùng đồng tâm, đoàn kết hơn nữa trong mối quan hệ cộng đồng, nhân dân không chỉ có đời sống vật chất ấm no mà còn có đời sống tinh thần phong phú, văn hóa đa dạng. Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc cho xã Tam Lập giữ vững thành tích xã nông thôn mới và sắp tới huyện Phú Giáo được công nhận huyện về đích nông thôn mới, đồng thời phát huy những kết quả đạt được xây dựng huyện Phú Giáo phát triển bền vững, toàn dân đoàn kết , ấm no, hạnh phúc, tất cả các lực lựơng đều đạt đựơc những thành tích cao hơn nữa trong năm 2019.

Với những lời phát biểu chỉ đạo đầy sâu sắc của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh sẽ là động lực để cán bộ và nhân dân ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập nói riêng và huyện Phú Giáo nói chung xây dựng huyện về đích nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2410
Tuần này: 61477
Tháng này: 769204
Tổng truy cập: 7645038