Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương: Tư vấn Pháp luật miễn phí và tặng quà cho người khuyết tật 02 xã Phước Sang và Tân Hiệp

31/08/2018    Lượt xem: 764    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện kế hoạch trợ giúp pháp lý cho các đối tượng Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương năm 2018. Sáng ngày 29/8/2018, tại hội trường UBND xã Phước Sang. Hội bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình trợ giúp pháp lý miễn phí và tặng quà cho đối tượng là Người khuyết tật, Trẻ mồ côi, Bệnh nhân nghèo 02 xã Phước Sang và Tân hiệp.

Ảnh: Toàn cảnh chương trình trợ giúp pháp lý miễn phí và tặng quà cho đối tượng là NKT, TMC, BNN 02 xã Phước Sang và Tân hiệp.

Đồng hành với chương trình có bà: Trần Thanh Bình – Phó Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi, Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương, đại diện Trung tâm dạy nghề người khuyết tật tỉnh, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh, cùng với lãnh đạo địa phương và 100 đại biểu là Người khuyết tật, Trẻ mồ côi, Bệnh nhân nghèo 02 xã Phước Sang và Tân hiệp.

Ảnh: Các đơn vị tặng quà cho các đối tượng là Người khuyết tật, Trẻ mồ côi, Bệnh nhân nghèo tại xã Phước Sang.

Trong chương trình, đại diện Trung tâm dạy nghề người khuyết tật tỉnh đã giới thiệu công tác tuyển sinh và các ngành nghề đào tạo cho Người khuyết tật trong năm 2018, qua đó Người khuyết tật được đào tạo nghề theo nguyện vọng và được miễn phí tất cả các chi phí khi tham gia lớp học. Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức tư vấn Pháp luật miễn phí, hỗ trợ mọi thắc mắc về Pháp luật cho các đối tượng. Cũng trong chương trình, Hội bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Dương tổ chức tặng 100 phần quà cho các đối tượng, trị giá mỗi phần quà là 400.000 ngàn đồng gồm gạo và các nhu yếu phẩm.

Được biết từ đầu năm 2018 cho đến nay, Hội bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi, Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các Trung tâm dạy nghề, Trung tâm tư vấn Pháp luật, nghành lao động thương binh xã hội các cấp đã tổ chức nhiều chương trình như: thăm hỏi, tặng quà trong các ngày Lễ, Tết, tổ chức tư vấn Pháp lý, khám bệnh, cấp thuốc, phẫu thuật, phẫu thuật phục hồi chức năng miễn phíp, vận động xây nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, cấp xe lăn, xe lắc cho người tàn tật, vận động các đối tượng học chữ, học nghề, cấp học bổng và giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động, nghĩa cử cao đẹp trên được hội thường xuyên tổ chức nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ các đối tượng là Người tàn tật, Trẻ mồ côi, Bệnh nhân nghèo có cơ hội và ý chí vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh trong xã hội./.

Lê Văn Cung


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3351
Tuần này: 58119
Tháng này: 704996
Tổng truy cập: 7580830