Xã Phước Hòa: Tổ chức họp mặt ngày thương binh liệt sĩ

26/07/2018    Lượt xem: 516    In bài viết   Độ tương phản  

Nhân kỉ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2018); ngày 25-7, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Phước Hòa long trọng họp mặt các gia đình thương binh liệt sĩ, chính sách trên địa bàn xã. Dự họp mặt có mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọn; ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; cùng nguyên lãnh đạo huyện Phú Giáo và các gia đình chính sách, thương binh đang sinh sống trên địa bàn.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo và bà Nguyễn Thị Diễm Đang, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọn nhân buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các Đại biểu và các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang ngày thương binh, liệt sĩ. Xã Phước Hòa hiện có 116 đối tượng chính sách được hưởng trợ cấp hàng tháng; trong đó có 3 mẹ Việt Nam anh hùng; 41 thương binh; 6 bệnh binh; 8 tử tuất thương binh và bệnh binh; 3 phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; 1 giúp đỡ cách mạng, còn lại là đối tượng khác. Ngoài ra, xã còn có 355 đối tượng người có công, chính sách được hưởng một lần. Trong những năm qua phát huy truyền thống, đạo lý uống nước, nhớ nguồn, Đảng, chính quyền xã đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực cùng chính quyền thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với gia đình chính sách và người có công. Riêng từ đầu năm 2018 đến nay, xã đã làm thủ tục giải quyết chế độ mai táng phí cho 6 đối tượng chính sách; nhận và trao quà Tết, với tổng kinh phí hơn 671 triệu đồng; nhận và chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng cho 116 đối tượng chính sách, với số tiền gần 180 triệu đồng. Vận động quỹ đền ơn, đáp nghĩa, số tiền gần 20 triệu đồng; vận động và trao tặng 104 phần quà cho gia đình chính sách, với số tiền hơn 105 triệu đồng. Tổ chức đưa các đối tượng chính sách, người có công đi điều dưỡng tập trung và tại nhà; xét và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 100% gia đình chính sách, người có công.

Nhân dịp kỉ niệm 71 năm ngày thương binh, liệt sĩ 27/7/2018, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã cũng đã tổ chức vận động, thăm và tặng 113 phần quà cho gia đình chính sách, người có công, với tổng kinh phí 107,3 triệu đồng.

Dịp này, xã cũng đã tổ chức tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọn và tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ lão thành cách mạng, gia đình chính sách về việc xây dựng Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ xã Phước Hòa.

HẢI SÂM 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3516
Tuần này: 62583
Tháng này: 770310
Tổng truy cập: 7646144