Hội đồng nhân dân xã Phước Hòa: Tổ chức kì họp lần thứ 7, khóa XI, nhiệm kì 2016 – 2021

06/07/2018    Lượt xem: 477    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 29-6, Hội đồng nhân dân xã Phước Hòa, khóa XI, nhiệm kì 2016 – 2021 vừa tổ chức kì họp lần thứ 7. Tham dự kì họp có ông Võ Thành Trung, Đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn cùng các Đại biểu HĐND xã nhiệm kì 2016 – 2021.

Tại kì họp, HĐND xã đã tập trung thảo luận một số nội dung chính của kì họp, gồm: Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND xã 6 tháng đầu năm và chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2018. Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội 6 tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Báo cáo quyết toán Ngân sách nhà nước xã năm 2017 và tình hình thu – chi ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2018, dự toán thu – chi ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kì họp.

Thực hiện chương trình hoạt động; trong 6 tháng đầu năm HĐND xã đã tổ chức tốt việc chuẩn bị và tổ chức kì họp thường lệ cuối năm. Tổ chức các chương trình hoạt động giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và tổ chức cho Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri trước và sau các kì họp thường lệ của HĐND. Đặc biệt, HĐND đã thực hiện tốt chức năng giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh của UBND xã theo đúng tinh thần Nghị quyết của HĐND và đạt được những kết quả tích cực. Đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và 51/51 chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới. Thực hiện thu ngân sách nhà nước đạt trên 10,7 tỷ đồng, bằng 53,32% so với Nghị quyết của HĐND giao. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, các chính sách an sinh xã hội có những chuyển biến tích cực và thực hiện đảm bảo theo quy định. Quốc phòng – an ninh được giữ vững ổn định.


Ảnh: Ông Lê Minh Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu thảo luận, chất vấn

Cũng tại kì họp, HĐND xã đã tổ chức việc thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn các đại biểu một số vấn đề cử tri và Đại biểu quan tâm về làm đường giao thông; lắp đặt đèn đường tại khu dân cư tạo thuận lợi cho người dân đi lại và hạn chế mất an ninh trật tự. Đầu tư xây dựng chợ cho người dân thuận lợi trong việc buôn bán. Đề nghị UBND xã có giải pháp làm vệ sinh khu vực Trường tiểu học Phước Hòa B cũ đảm bảo vệ sinh môi trường. Có những giải pháp xử lý tình trạng ngập nước ở khu dân cư ấp 2A. Đề nghị UBND xã xem xét xử lý việc đặt bồn nước quảng cáo ngay tại cầu Phước Hòa tiềm ẩn những nguy hiểm. Tình trạng ô nhiễm của một số trại chăn nuôi heo trên địa bàn chưa được xử lý triệt để gây bức xúc cho người dân. Tình trạng dạy thêm, học thêm có chiều hướng gia tăng trên địa bàn xã gây áp lực cho học sinh và phụ huynh. Việc đền bù, giải tỏa công trình đường DH514 trên địa bàn xã chậm gây bức xúc cho nhân dân, gây mất an ninh trật tự. Vấn đề vi phạm trật tự xây dựng nhưng chưa được xử lý nghiêm gây bức xúc cho nhân dân. Đề nghị lắp đặt đèn chiếu sáng trên tuyến đường DT741 đoạn từ trạm thu phí đến cổng khu công nghiệp Tân Bình. Tình trạng thu gom rác thải của xí nghiệp công trình công cộng huyện thu gom rác thải không đảm bảo lịch gây ô nhiễm môi trường, bức xúc cho người dân ...


Ảnh: Đại biểu HĐND đặt câu hỏi chất vấn

Đồng thời HĐND xã cũng đã thông qua các tờ trình về chương trình giám sát của HĐND xã năm 2019. Tờ trình phê chuẩn tổng quyết toán thu – chi ngân sách nhà nước năm 2017. Tờ trình về điều chỉnh dự toán thu – chi ngân sách năm 2018. Tờ trình về việc phê chuẩn điều chỉnh bổ sung vốn đầu tư công năm 2018 và điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 và thông qua các Nghị quyết quan trọng của kì họp.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 197
Tuần này: 65641
Tháng này: 773368
Tổng truy cập: 7649202