Đảng ủy xã An Bình: Sơ kết công tác xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đấu năm

04/07/2018    Lượt xem: 479    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 28/6, Đảng ủy xã An Bình vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm 2018. Ông Võ Thanh Hoàng, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy dự và phát biểu chỉ đạo.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị sơ kết

Thực hiện công tác xây dựng hệ thống chính trị, trong 6 tháng đầu năm Đảng ủy xã đã tập trung triển khai cho 100% cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ học tập, quán triệt thực hiện các nội dung Nghị quyết của TW, Tỉnh ủy, Huyện ủy; Chỉ thị 05 của Bộ chính trị khóa XII về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, cán bộ đảng viên”. Xây dựng Nghị quyết chuyên đề về xây dựng Nông thôn mới; tổ chức rà soát, bổ sung quy hoạch và xây dựng quy hoạch A2, nhiệm kì 2020 – 2025. Tiếp tục tập trung chỉ đạo, kiểm tra tiến độ triển khai chương trình xây dựng Nông thôn mới và thực hiện các dự án trên địa bàn xã.

Chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú và đã cử 19 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng lý luận cho đối tượng kết nạp Đảng. Tổ chức kết nạp được 3 đảng viên mới; chuyển sinh hoạt Đảng chính thức cho 4 đảng viên mới; thẩm tra lý lịch 9 đảng viên mới; xét hồ sơ 1 trường hợp xin ra khỏi Đảng và xóa tên 1 đảng viên vi phạm điều lệ Đảng. Tổ chức trao huy hiệu 30,45,50 năm tuổi Đảng cho 3 đảng viên đủ niên hạn. Tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát đối với các Chi bộ trực thuộc về việc thực thi điều lệ Đảng, về quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ và công tác phát triển đảng viên, xử lý thi hành kỉ luật đảng viên vi phạm.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc, chính quyền và các ngành đoàn thể xã tiếp tục có các giải pháp cụ thể để thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đạt được những kết quả khả quan; tình hình sản xuất nông nghiệp ổn định. Thực hiện thu ngân sách nhà nước đạt hơn 13 tỷ đồng, bằng 51,1% dự toán năm. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế chuyển biến tích cực và triển khai tốt. Công tác chính sách được chú trọng thực hiện đảm bảo theo quy định của pháp luật. Chính sách an sinh xã hội được quan tâm. Triển khai chương trình xây dựng Nông thôn mới đạt 17/19 tiêu chí và 46/51 chỉ tiêu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững đảm bảo ổn định…

Ảnh: Đại biểu dự Hội nghị phát biểu ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền

Tại Hội nghị các đảng viên đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng Đảng liên quan đến các lĩnh vực như tình trạng đảng viên vi phạm giao thông; công tác phát triển đảng, đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể; việc thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới của địa phương.

Ảnh: Ông Võ Thanh Hoàng, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Võ Thanh Hoàng, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực và những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Bình trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết của Đảng bộ đề ra trong năm 2018, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời đề nghị trong 6 tháng cuối năm, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt phải nêu cao tinh thần, tính tiên phong của người đảng viên trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của địa phương. Tập trung nguồn lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới vv…

HẢI SÂM


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 179
Tuần này: 48586
Tháng này: 172738
Tổng truy cập: 6859957