Đại biểu quốc hội tỉnh Bình Dương: Tiếp xúc cử tri xã Tam Lập

02/05/2018    Lượt xem: 604    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều ngày 27/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương gồm linh mục Nguyễn Văn Riễn, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh Bình Dương và ông Nguyễn Văn Dành - Giám đốc Sở Công thương tỉnh vừa có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri xã Tam Lập, huyện Phú Giáo trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV.

Ảnh: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương ghi nhận ý kiến của cư tri

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, linh mục Nguyễn Văn Riễn đã báo cáo với bà con cử tri về dự thảo nội dung kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 15/6/2018. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 08 dự án Luật, 01 Nghị quyết và cho ý kiến đối với 8 dự án Luật khác.

Sau đó, cử tri xã Tam Lập đã có nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề như: tình trạng hàng gian hàng giả, thực phẩm bẩn còn tràn lan, cơ quan chức năng cần có biện pháp quản lý và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; nhiều hộ dân gặp khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm sổ hộ khẩu do liên quan đến đất của Lâm trường Phú Bình; khó khăn trong vấn đề tách thửa khi không đủ diện tích đất theo quy định làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhất là việc xây dựng nhà ở; công nhân khai thác mủ của Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Bình Dương mặc dù hợp đồng làm việc 9 tháng/năm nhưng chưa được tham gia bảo hiểm; vấn đề ô nhiễm môi trường từ các trang trại chăn nuôi cần được xử lý đảm bảo môi trường cho người dân xung quanh; một số hộ dân ở khu vực ấp Gia Biện chưa có điện gây khó khăn cho việc sinh hoạt hằng ngày.

Ảnh: Cử tri xã Tam Lập bày tỏ ý kiến với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương

Các ý kiến của bà con cử tri đã được đoàn đại biểu Quốc tỉnh Bình Dương ghi nhận và giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền. Một số ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện, xã được lãnh đạo UBND xã, Phòng Tài nguyên và môi trường huyện giải trình. Những ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp, xem xét trình tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Thanh Minh


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3205
Tuần này: 46881
Tháng này: 171033
Tổng truy cập: 6858252