Xã Phước Sang: tổ chức lễ ra quân chiến dịch tổng vệ sinh môi trường năm 2018.

16/04/2018    Lượt xem: 475    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 14/4, Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh truyền nhiễm trên người xã Phước Sang đã tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tổng vệ sinh môi trường với chủ đề “Nhà nhà diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống bệnh do virus Zika, sốt xuất huyết và thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng chống bệnh tay chân miệng”. Tham gia lễ ra quân có trên 100 người là đại diện các ban ngành, đoàn thể, ban lãnh đạo 5 ấp và nhân dân trên địa bàn xã tham dự.

Ảnh: Bà: Võ Thị Thu Sương – Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường

Trước tình hình thời tiết có nhiều thay đổi bất thường, đây là điều kiện thuận lợi để nhiều bệnh truyền nhiễm phát triển mạnh và lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết, zika và tay chân miệng. Trong năm 2017 và đầu năm 2018, tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã Phước Sang có chiều hướng gia tăng, đã ghi nhận 09 trường hợp mắc bệnh, tăng 02 ca so với năm 2016, bệnh tay, chân, miệng xảy ra 09 ca. Bệnh sốt xuất huyết thường phát triển nhiều nhất vào đầu mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sản, và là nguồn lây chính của bệnh sốt xuất huyết. Để tăng cường công tác phòng chống bệnh đạt kết quả tốt, cần phải có sự tham gia tích cực của toàn xã hội trong chiến dịch vệ sinh môi trường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tay, chân, miệng để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Sau buổi lễ, các cộng tác viên và người dân đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền và vận động người dân thường xuyên vệ sinh môi trường nhà ở, diệt lăng quăng ở các vật chứa nước để muỗi vằn không có nơi sinh sản với phương châm “Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết”.

Được biết, cùng thời điểm trên, các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện Phú Giáo cũng đồng loạt ra quân chiến dịch tổng vệ sinh môi trường năm 2018.

Lê Văn Cung


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 28742
Tuần này: 45511
Tháng này: 753238
Tổng truy cập: 7629072