Thị trấn Phước Vĩnh: Tổ chức Hội thi hòa giải viên giỏi, lần thứ IV, năm 2016

30/06/2016    Lượt xem: 508    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 25-6, UBND Thị trấn Phước Vĩnh vừa tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi”, lần thứ IV, năm 2016.

Tham gia Hội thi có 9 đội thi đến từ 9 tổ hòa giải ở 9 khu phố trong Thị trấn. Các đội thi tham gia Hội thi phải trải qua và hoàn thành 3 phần thi: Phần thi tự giới thiệu về đội thi. Phần thi rung chuông vàng, mỗi đội cử 3 thí sinh tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm do Ban tổ chức đưa ra với các nội dung kiến thức pháp luật về hôn nhân gia đình năm 2014; Bộ dân sự năm 2015; Luật bình đẳng giới năm 2006; Luật phòng chống bạo lực gia đình năm 2007; Luật đất đai năm 2013; Bộ luật hình sự năm 2015; Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012; Luật bảo vệ môi trường năm 2014 và các quy định có liên quan đến công tác tham gia hòa giải của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Phần thi xử lý tình huống, các đội thi bốc thăm và giải quyết 1 tình huống mâu thuẫn trong nhân dân do Ban tổ chức đưa ra trên cơ sở sự hiểu biết, kĩ năng của mình trong vai trò là là một người hòa giải viên làm sao cho thấu tình, đạt lý.


Ảnh: Các thí sinh tham gia phần thi rung chuông vàng

Phần thi tiểu phẩm, mỗi đội thi trình bày một tiểu phẩm tự xây dựng có nội dung về các mâu thuẫn trong đời sống của người dân và giải quyết mâu thuẫn đó; với các nội dung về những vi phạm, tranh chấp, những mâu thuẫn, xung đột giữa người dân với nhau trong đời sống hàng ngày. Thời gian hoàn thành tiểu phẩm trong thời gian 5 phút.


Ảnh: Các thí sinh tham gia tiểu phẩm

Qua đó, Ban tổ đã trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho những đội thi xuất sắc. Đồng thời trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho từng phần thi.

Hội thi “Hòa giải viên giỏi” nhằm mục đích bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kĩ năng nghiệp vụ cho hòa giải viên cơ sở. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hòa giải, góp phần củng cố tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, hạn chế đơn thư khiếu nại, khiếu kiện trong nhân dân; phòng ngừa vi phạm pháp luật. Tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức thượng tôn pháp luật; củng cố tổ chức hoạt động hòa giải ở cơ sở. Đồng thời cũng qua Hội thi sẽ chọn ra các thí sinh xuất sắc tham dự Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp huyện năm 2016.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3201
Tuần này: 43970
Tháng này: 687496
Tổng truy cập: 7563330