Thị trấn Phước Vĩnh: Phấn đấu sớm trở thành đô thị loại IV

14/06/2016    Lượt xem: 597    In bài viết   Độ tương phản  

Là bộ mặt của huyện Phú Giáo, thời gian qua nhờ sự tập trung đầu tư của các cấp, các ngành cùng sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn, bộ mặt kinh tế xã hội thị trấn Phước Vĩnh đã có bước thay đổi đáng kể. Hiện nay Phước Vĩnh đang tiếp tục thực hiện các bước để sớm trở thành đô thị loại IV trong thời thời gian sớm nhất.

Đến với Phước Vĩnh hôm nay có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi mạnh mẽ của thị trấn này. Trong đó, điểm nổi bật nhất là hệ thống cơ sở hạ tầng của thị trấn này đã được đầu tư xây dựng khá đồng bộ. Những hàng quán ăn uống, cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại – dịch vụ tại đây xuất hiện ngày càng nhiều làm cho nét đô thị ngày càng hiện diện rõ ràng hơn. Xác định được vị trí của địa phương trong tổng thể phát triển của huyện, trong thời gian qua, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân thị trấn đẩy mạnh các phong trào thi đua, ra sức nỗ lực trong việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh cho biết “Đảng bộ đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ trong việc chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế hợp lý. Từ đó, mức tăng trưởng kinh tế của địa phương năm sau luôn cao hơn năm trước. Đến cuối năm 2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thị trấn đã đạt 12,5%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng thương mại – dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, giảm tỷ trọng nông nghiệp trong cơ cấu nền kinh tế với tỷ trọng thương mại – dịch vụ chiếm 42,7%, tăng 0,5% so với năm 2014; tiểu thủ công nghiệp chiếm 31%, tăng 0,2%; nông nghiệp chiếm 26,3%, giảm 0,3%. Số hộ nghèo giảm còn 39 hộ, chiếm tỷ lệ 1,1%. Hoàn thành 100% các công trình xây dựng cơ bản theo các nghị quyết đề ra. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh đạt 100%; trong đó có 64,77% hộ dân sử dụng nước từ nhà máy cấp nước tập trung. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, đảm bảo theo quy định. Tình hình anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác quản lý Nhà nước về xây dựng, quản lý đất đai, hạ tầng giao thông đô thị … được quan tâm đầu tư từ nhiều nguồn lực trong xã hội, từ đó Phước Vĩnh ngày càng thể hiện rõ nét diện mạo đô thị trung tâm hành chính của huyện.


Ảnh: Một góc đô thị Phước Vĩnh hôm nay

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đưa ra mục tiêu trong nhiệm kỳ tới thị trấn Phước Vĩnh sẽ trở thành đô thị loại IV. Việc Phước Vĩnh phát triển lên thành đô thị loại IV sẽ tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm của thị trấn này, tiếp tục phát huy được các tiềm năng lợi thế và đáp ứng được niềm mong đợi của nhân dân địa phương. Những kết quả trong thực hiện phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong thời gian qua của thị trấn là nền tảng cơ bản, là những bài học kinh nghiệm quan trọng để Phước Vĩnh cụ thể hóa được mục tiêu trên. Ngay sau đại hội Đảng bộ thị trấn, Đảng ủy thị trấn đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các Chi bộ trực thuộc triển khai các nội dung Nghị quyết đại hội Đảng bộ lần thứ XII của thị trấn. Trên cơ sở Nghị quyết đại hội, Đảng ủy thị trấn đã xây dựng các kế hoạch cụ thể hóa các nhiệm vụ mục tiêu mà nghị quyết đã đề ra theo tinh thần chung của đại hội. Ông Nguyễn Văn Rua cho biết thêm, để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị trấn đã đề ra với mục tiêu đưa thị trấn sớm trở thành đô thị loại IV, thị trấn đã xây dựng kế hoạch, tham mưu đề xuất với Huyện ủy, UBND huyện có những định hướng quy hoạch phù hợp với thị trấn như xây dựng lại chợ Phước Vĩnh, kêu gọi đầu tư phát triển các trung tâm thương mại, quy hoạch chung đô thị Phước Vĩnh … Đảng bộ thị trấn phấn đấu trong nhiệm kỳ tới thu nhập bình quân đầu người đạt từ 40 đến 45 triệu đồng/năm; thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu trên giao; chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn; kiện toàn, củng cố các tổ chức chính trị, phấn đấu không có tổ chức yếu kém; ổn định công tác tổ chức, củng cố, kiện toàn HĐND, UBND. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế; thực hiện nếp sống văn minh đô thị như di dời các cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực đông dân cư, tuân thủ thủ luật giao thông, xử lý tốt rác thải sinh hoạt ... Phấn đấu tăng trưởng thương mại dịch vụ trong cơ cấu kinh tế chiếm 47%, tiểu thủ công nghiệp chiếm 30,5%, nông nghiệp chiếm 22,55. Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng từ 6% đến 7%; tiểu thủ công nghiệp tăng từ 10% đến 12%; dịch vụ từ 25% đến 30%. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt từ 15% đến 16%. Những chỉ tiêu, số liệu cụ thể trên sẽ góp phần hiện thực hóa nhiệm vụ phát triển thành đô thị loại IV của thị trấn.

Với những tiền đề cơ bản đã có và với những bài học kinh nghiệm trong thời gian qua, cùng với sự đồng lòng nhất trí trong toàn hệ thống chính trị, trong các tầng lớp nhân dân, việc thực hiện mục tiêu trở thành đô thị loại IV của thị trấn Phước Vĩnh đang có những thuận lợi nhất định. Việc thực hiện thắng lợi mục tiêu trên đảm bảo cho Phước Vĩnh phát triển ngày càng xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa của huyện Phú Giáo.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1801
Tuần này: 47530
Tháng này: 691056
Tổng truy cập: 7566890