Xã Tân Hiệp: Tổ chức diễn đàn trẻ em, năm 2016

23/06/2016    Lượt xem: 529    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 21-6, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Phú Giáo phối hợp với UBND xã Tân Hiệp vừa tổ chức diễn đàn trẻ em, năm 2016. Tham gia diễn đàn có 60 trẻ em là các em học sinh THCS Trần Quang Diệu, đại diện cho 1.200 trẻ em trong toàn xã.


Ảnh: Các em đặt câu hỏi với lãnh đạo ngành chức năng những vấn đề mà các em quan tâm

Với chủ đề của diễn đàn năm nay đó là “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích”, tại diễn đàn các em đã thẳng thắn, cởi mở đề cập nhiều vấn đề mà các em quan tâm trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, an ninh trật tự, an toàn giao thông, tư pháp và Đoàn thanh niên như: Việc dạy thêm, học thêm có làm cho học sinh giỏi lên hay không? Những quy định của việc dạy thêm, học thêm như thế nào? Nếu không đi học thêm có thì có bị phân biệt, đối xử hay không. Việc tổ chức trường chuyên, lớp chọn có mục đích gì? Tổ chức trường chuyên, lớp chọn có phải là việc nhằm phân biệt, phân loại học sinh hay không. Những biểu hiện của người bị bệnh HIV/AIDS, cách phòng tránh căn bệnh này như thế nào? Làm gì để phòng tránh đuối nước ở trẻ em? Cách xử lý khi có trường hợp bị đuối nước? Theo quy định của pháp Luật, trẻ em có những bổn phận gì? Những quyền cơ bản của trẻ em là gì? Những quy định về việc trẻ em được điều khiển phương tiện giao thông theo pháp luật. Những quy định về việc xử phạt đối với trẻ em đủ 14 tuổi đánh nhau gây mất an ninh trật tự. Những nội dung trong sinh hoạt Đoàn. Độ tuổi được kết nạp vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Những nhiệm vụ mà đoàn viên TNCS HCM phải thực hiện khi vào tổ chức Đoàn. Những tiêu chí để được công nhận danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Trẻ em như thế nào được gọi là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, những chính sách của Đảng, nhà nước đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt …


Ảnh: Lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện và xã Tân Hiệp tặng quà cho các em có những câu hỏi xuất sắc tại diễn đàn

Diễn đàn là dịp để trẻ em thể hiện tâm tư, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề mà các em quan tâm. Đồng thời là dịp để các em giao lưu, học hỏi, trao đổi lẫn nhau; từ đó góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, xã hội cho các em.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3400
Tuần này: 47076
Tháng này: 171228
Tổng truy cập: 6858447