Hội Chữ thập đỏ xã An Thái: Sơ kết hoạt động công tác Hội 6 đầu năm và trao quà cho học sinh nghèo, hiếu học

23/06/2016    Lượt xem: 490    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 22-6, Hội Chữ thập đỏ xã An Thái vừa tổ chức sơ kết hoạt động hội và phong trào chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2016 và trao 13 phần quà cho học sinh nghèo, hiếu học.

Trong 6 tháng đầu năm Hội Chữ thập đỏ xã đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào chữ thập Đỏ đề ra. Tổ chức kết nạp được 4 hội viên mới và duy trì tốt các hoạt động của các CLB, đội hình tình nguyện chữ thập đỏ. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm, triển khai thực hiện công tác xã hội từ thiện, Hội đã vận động được gần 580 triệu đồng, hỗ trợ, giúp đỡ cho hơn 400 lượt trường hợp khó khăn.

Tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ được 12 trường hợp; tổ chức thăm bệnh 35 đối tượng. Thực hiện mô hình bảo trợ tang khó, Hội đã cùng với gia đình lo hậu sự được 6 trường hợp. Vận động và cứu trợ đột xuất cho 4 trường hợp; vận động và tặng 160 phần quà Tết cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, già cả, neo đơn, người tàn tật. Tiếp tục duy trì mô hình giúp nhau làm kinh tế; mô hình bán đầu tư trả chậm cho hội viên. Vận động và trao tặng được 7 chiếc xe lăn cho người khuyết tật.

Ngoài ra, Hội còn tổ chức hoạt động thường xuyên và hiệu quả điểm các điểm sơ cấp cứu và đã sơ cấp cứu, chuyển viện miễn phí cho 12 trường hợp; vận động người dân tham gia hiến được 51 đơn vị máu …

Dịp này, Hội đã tiến hành trao tiền từ mô hình “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cho 4 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng. Đồng thời trao 13 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học, mỗi phần quà trị gồm 1 bộ sách giáo khoa và tập viết; tổng trị giá hơn 2,8 triệu đồng, do Hội chữ thập Đỏ xã vận động ông Nguyễn Duy Thuận, ngụ ấp Phú Thịnh II hỗ trợ.


Ảnh: Ông Đặng Xuân Dân, Chủ tịch Hội CTĐ xã An Thái trao tiền hỗ trợ từ mô hình “mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cho các em học sinh nghèo, hiếu học

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1567
Tuần này: 60634
Tháng này: 768361
Tổng truy cập: 7644195