Phòng Dân tộc tỉnh Bình Dương: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình, huyện Phú Giáo

26/03/2016    Lượt xem: 541    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 25-3, Phòng Dân tộc tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh và UBND xã An Bình vừa tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp Luật đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình.

Buổi tuyên truyền nhằm triển khai cho đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình những nội dung cơ bản của Luật đất đai năm 2013 như: Giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích cử dụng đất. Thu hồi, trưng dụng đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; những quy định về chính sách hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất; giá bồi thường đất khi nhà nước thu hồi. Đăng kí đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; những quy định về diện tích tách thửa; điều kiện để tách thửa. Tài chính về đất đai và giá đất. Chế độ sử dụng các loại đất. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất…

Cũng tại buổi tuyên truyền, bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình cũng đã được nghe tuyên truyền một số nội dung về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2016 – 2021 như quy định về Đại biểu là người dân tộc; số lượng nữ ứng cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp, quyền và lợi ích của cử tri trong thực hiện quyền bầu cử; quyền ứng cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND của công dân; những quy định trong thực hiện bầu cử của công dân.

Qua buổi tuyên truyền nhằm giúp cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình hiểu rõ hơn một số quy định của nhà nước về việc quản lý và sử dụng đất đúng quy định của pháp luật, hạn chế tình trạng khiếu nại, khiếu kiện về đất đai trong người dân nói chung, trong đồng bào dân tộc nói riêng. Nâng cao nhận thức, vai trò, ý thức trách nhiệm của người công dân trong đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình về quyền, nghĩa vụ của người công dân trong công tác bầu cử, để cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kì 2016 – 2021 trên địa bàn huyện Phú Giáo, xã An Bình diễn ra thành công tốt đẹp.

HẢI SÂM 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2658
Tuần này: 46334
Tháng này: 170486
Tổng truy cập: 6857705